ข่าว

"ช้างศึก"ลัดฟ้าดวลญี่ปุ่นคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดที่ 7 ด้าน "โค้ชซิโก้" ชี้เจองานหนักแน่นอน

     "ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 676 ไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม B นัด 7 พบ "ซามูไร" ญี่ปุ่น ที่ไซตามะ สเตเดียม วันที่ 28 มี.ค. 

     โดยทีมไทย เพิ่ง แพ้ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 0-3 ส่วนผลอีก 2 คู่ อิรัก เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 ทำให้กลุ่มนี้ ซาอุฯ กับ ญี่ปุ่น มี 13 แต้ม ตามด้วย ออสเตรเลีย 10 แต้ม, ยูเออี 9 แต้ม, อิรัก 4 แต้ม และ ไทย แต้มเดียว ยังอยู่อันดับสุดท้าย


      "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะ 22 คน เดินทางไป ไม่มี "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน หลังโดนใบเหลืองเพิ่ม ในเกมแพ้ ซาอุฯ ซึ่งทีมได้เรียก นูรูล ศรียานเก็ม จาก ชลบุรี เอฟซี มาเสริม และจะตามไปภายหลัง


     โค้ชซิโก้ กล่าวก่อนออกเดินทางว่า การเจอญี่ปุ่นก็เป็นเป็นงานหนัก ซึ่งต้องดูความสมบูรณ์ของนักเตะ ว่าใครร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ต้องทำให้ทุกคน กลับมาสู่สภาวะปกติได้ แต่เชื่อว่า ฟุตบอลมีแพ้-มีชนะ ชนะ ก็มีความสุข บางเกมแพ้ก็มีความผิดหวัง ทว่าต้องรีบลุกให้เร็ว ได้คุยกันแล้ว ว่ายังไงก็สู้และลุยกันต่อ

     ส่วนกรณีที่เรียก นูรูล มาเสริม นั้น กุนซือบอลไทย กล่าวว่า เพราะ เป็นเป้าหมายแรกของทีมอยู่แล้ว ที่เอาไปช่วยในเกมรุก ส่วนตำแหน่งแบ๊กซ้ายของ ธีราทร นั้น "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ทำได้ดี ส่วนแนวรุกฝั่งซ้าย ต้องดูอีกที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ