ข่าว

 ยช.ไทยเฉือนโสมคว้าตั๋วเวิลด์จูเนียร์ไฟนอลส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมนักหวดเยาวชนชายไทย รุ่น 14 ปี ได้โควตาไปหวด “เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2017 ที่สาธารณรัฐเช็ก เดือนส.ค.นี้แล้ว

 

 

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภททีมชาย “เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่น 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบคัดเลือก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งทีมชนะในรอบนี้จะได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก ในศึกเวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2017  และคู่ไฮไลท์ประจำวัน เป็นการพบกันของ ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเกาหลีใต้

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “เจเจ” กันตินันท์ สูตินันท์โอภาส ที่ยังไม่แพ้ใครในรายการนี้มา 3 นัดติด พบ ยุน ฮยอนด๊อก โดยเซตแรก กันตินันท์ พลาดท่าแพ้ไปก่อน 4-6 ทว่าในสองเซตถัดมาเล่นได้แน่นอนขึ้นและยิงวินเนอร์ท้ายคอร์ตได้อย่างแม่นยำ พลิกมาเฉือนเอาชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-0 ต่อมาคู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร สุดต้านความแข็งแกร่งของ จอน เจวอน พ่ายไป 0-2 เซต 3-6, 2-6 ส่งผลให้เสมอ 1-1 คู่

ขณะที่ประเภทคู่ ซึ่งเป็นแมทช์ตัดสิน นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมไทย วางแผนเรื่องตัวผู้เล่นใหม่ ส่ง “ต้นไม้” ธนภัทร จับคู่กับ “เจเจ” กันตินันท์ ซึ่งเป็นการจับคู่กันครั้งแรก พบ จอน เจวอน และ ยุน ฮยอนด๊อก ปรากฏว่า คู่หวดของไทยผนึกกำลังเอาชนะได้ 2-1 เซต 2-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7 ส่งผลให้สกอร์รวม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ 2-1 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และได้เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก รายการ “เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2017” ที่สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 7-12 สิงหาคมนี้

ส่วนผลคู่อื่น รอบก่อนรองชนะเลิศ จีน ชนะ ซีเรีย 3-0 คู่, ออสเตรเลีย ชนะ อินเดีย 3-0 คู่ และ ญี่ปุ่น ชนะ ไต้หวัน 3-0 คู่ ส่งผลให้ จีน, ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายของโลกเช่นเดียวกับทีมไทย ขณะที่รอบรองชนะเลิศนั้น ทีมไทยจะพบทีมญี่ปุ่น และ จีน พบ ออสเตรเลีย เริ่มแข่งขันเวลา 09.00 น. ทุกคู่

นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันด้วย เปิดเผยว่า ดีใจและพอใจผลงานของนักเทนนิสเยาวชนชายไทยชุดนี้มาก ตนกล่าวเสมอว่าอีก 4 ปี จะมีนักเทนนิสเยาวชนชายไทยก้าวไปสู่อาชีพมากขึ้น และชุดนี้ก็อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย การคว้าชัยชนะครั้งนี้ สิ่งสำคัญอยู่ที่ประเภทคู่ด้วย เพราะในประเภทเดี่ยว ต้องยอมรับว่ามือหนึ่งของเกาหลีใต้มีความแข็งแกร่งมาก แต่ก็ต้องชมสตาฟฟ์โค้ชของทีมไทยที่ทำงานและวางแผนการเล่นได้ดีจนสามารถเอาชนะได้ โดยที่ผ่านมาตนได้เชิญโค้ชทุกชุดรวมถึงชุดนี้ตลอดจนคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ มาประชุมหารือร่วมกันเกือบทุกสัปดาห์ เพื่อช่วยกันพัฒนาวงการเทนนิสเมืองไทย และขณะนี้ก็เริ่มมองเห็นแสงสว่างจากการทำงานบ้างแล้ว   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ