ข่าว

ส.มวยจัดศึก "ไทยแลนด์อินวิเตชั่น บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2017"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกกำปั้นรายการใหญ่ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น" 18 ชาติร่วมตะบัน   2 นักชกความหวัง "เอ็ม" วุฒิชัย มาสุข และ "สด " ฉัตร์ชัย บุตรดี ลั่นคว้าทอง


        นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว ศึกมวยสากล  "ไทยแลนด์อินวิเตชั่น บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2017 "หรือ การแข่งขันมวยสากลนานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2560"  ที่ห้องบางกอกทัวรีสเฮ้าส์ ศูนย์การค้า Show DC รีเทล แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เมกะคอมเพล็กซ์(ชั้น1) พระรามเก้า    โดยศึกมวยรายการ"ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์2017"เป็นชื่อรายการที่สมาคมฯตั้งขึ้นมาใหม่ แต่เดิมใช้ชื่อว่า มวยชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ด้วยปีนี้ สมาคมฯ ได้ทำเรื่องขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากสำนักเลขาธิการพระราชวัง แต่ติดขัดเรื่องของระยะเวลา ทำให้ยังไม่สามารถใช้ชื่อ"คิงส์คัพ"ได้ซึ่งรายการนี้จะแข่งขันในวันที่ 4-8เม.ย. นี้ ที่สนามบีจีฮอลล์ รังสิต คลอง 3 จ.ปทุมธานี มี 18 ชาติ 19ทีมร่วมทำการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 60,000 เหรียญสหรัฐฯประมาณ 2ล้านบาท

   สำหรับทีม ที่ร่วมทำการแข่งขันครั้งนี้ มีชาติมหาอำนาจวงการมวยจากหลายประเทศเข้าร่วม ทั้ง คิวบา  คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน ออสเตรเลีย และ ฟิลิปปินส์ ที่ส่งนักมวย ระดับแถวหน้ามาลงแข่งขันครบทั้ง 7 รุ่น โดยนักมวยมีดีกนีระดับแชมป์ของแต่ละประเทศไล่ตั้งแต่ รุ่น 49 กก. รุ่น 52กก.,รุ่น 56 กก.,รุ่น 60กก.,รุ่น 64กก.,รุ่น 69กก. และ รุ่น 75 กก. นอกจากนี้ยังมี เติร์กเมนิสถาน,การ์ต้า,อินเดีย,ญี่ปุ่น ,เกาหลีเหนือ,ไต้หวัน, มองโกเลีย ,รัสเซีย เวียดนาม ลาว เมียนมาร์ ภูฎาน ไต้หวัน และเจ้าภาพ ประเทศไทยซึ่งส่ง 3ทีม คือทีมไทยชุดเอ ชุดบีและชุดซี รวมนักมวยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 112 คน

    นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า"สมาคมฯมีความยินดีที่จะจัดการแข่งขันมวยสากลคิงส์คัพ เพราะเป็นรายการเก่าแก่ของประเทศ แม้ในปีนี้ เรายังไม่สามารถใช้ชื่อคิงส์คัพได้ เพราะติดเรื่องของระยะเวลาที่ทางสำนักเลขาธิการราชวังกำหนด สมาคมฯ จึงต้องหันมาใช้ชื่อว่า "Thailand Invitation Boxing Tournament 2017" หรือ การแข่งขันมวยสากลนานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2560  โดยสมาคมฯมีเป้าหมาย เพื่อเป็นการทดสอบศักยภาพความพร้อมของนักชกไทยว่ามีศักยภาพแค่ไหน หลังจากได้  จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย โค้ชชาวคิวบา มารับหน้าที่หัวหน้าสต๊าฟโค้ช ช่วง 3 เดือนเศษที่ผ่านมา รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ช่วงเดือนส.ค.นี้ที่ประเทศมาเลเซีย   เพราะแต่ละชาติที่เดินทางมาแข่งขัน ล้วนแข็งแกร่ง และมีผลงานในระดับโลกรวมถึงโอลิมปิกเกมส์ น่าจะมีประโยชน์กับทีมมวยสากลของไทยเป็นอย่างมาก

     "สำหรับงบประมาณในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ใช้เงินราว 10ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องของตั๋วเครื่องบิน อาหาร และที่พักให้นักกีฬา สต๊าฟโค้ช ทั้ง18 ชาติ  รวมถึงกรรมการจากชาติต่าง ๆ โดยสมาคมฯพยายาม ยกระดับ เรื่องการจัดการแข่งขัน เพื่อให้ได้มาตรฐานตามกฎของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) โดยตั้งเป้าในอนาคต อยากเห็นมวยสากลรายการนี้ มีโอกาสบรรจุเข้าไปในปฎิทินการแข่งขันประจำปีของไอบ้า และต้องการให้ชาติต่าง ๆเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่สามารถจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่มี ความพร้อมและยิ่งใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
      "สด"ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกขวัญใจชาวไทย เผยว่า เตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับรายการนี้ ตั้งเป้าอยากคว้าแชมป์เพราะเราเป็นเจ้าภาพ ขณะที่"เอ็ม"วุฒิชัย มาสุข นักชกเบอร์หนึ่งของไทย กล่าวว่า หลังจากซ้อมกับโค้ชคิวบาทำให้ได้แท็คติกดีๆมาปรับใช้ในรายการนี้ อยากให้แฟนมวยเข้ามาชมในสนามเพื่อให้กำลังใจนักมวยไทย จะพยายามคว้าแชมป์มาให้ได้
     สำหรับรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย ถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ทอง เงิน ทองแดง พร้อมใบเกียรติคุณ เงินรางวัล แก่ทีมลำดับต่าง ๆ โดยทีมชนะเลิศ ได้เงินรางวัล  20,000เหรียญสหรัฐ(ราว680,000บาท) ทีมรองแชมป์ 10,000 เหรียญสหรัฐ(ราว 340,000บาท) ทีมอันดับ3และ อันดับ4  รางวัล 7,500 เหรียญสหรัฐ(ราว255,000บาท)ทีมอันดับ5-8 รางวัล5,000 เหรียญสหรัฐ(ราว170,000บาท) และ รางวัลนักมวยยอดเยี่ยม 1,000 เหรียญสหรัฐ(ราว34,000บาท)

     ทั้งนี้ การแข่งขันเริ่มวันที่ 4 เม.ย. โดยมีพิธีเปิด เวลา13.30น ได้รับเกียรติจาก "บิ๊กอ๊อด"พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดและจะมีการถ่ายทอดสดให้ผู้ชมทางบ้านได้ดูทางช่อง 3 sd (ช่อง28)ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 เม.ย.และรอบชิงชนะเลิศวันที่8เม.ย.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ