ข่าว

"เพชรอู่ทอง" ซิวยอดนักชก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง คว้ารางวัลนักมวยยอดเยี่ยม ในงาน "วันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2559" ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน "วันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2559" ในวันที่ 1 เม.ย. ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เวลา 16.00-18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง NOW 26 โดยคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ ที่มี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธาน ได้มีการพิจารณารางวัลต่างๆ จนได้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค. คณะกรรมการคัดเลือกรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ประจำปี 2559 ที่มี นายศิวดล ชวลิตปรีชา นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ เป็นประธาน ได้ประชุมเพื่อคัดเลือกนักมวยไทยที่จะได้รับสุดยอดรางวัลดังกล่าว ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ซึ่งนักมวยไทย ที่มีผลงานผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ประกอบด้วย ปืนกล ต.สุรัตน์ (ชนะ 9 ไฟต์รวด), เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง (ชนะ 6 ไฟต์รวด) และ ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัณฑิต (8 ไฟต์ ชนะ 7 แพ้ 1) 

การพิจารณาครั้งนี้ได้สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการฯ เป็นอย่างมาก เนื่องจากผลงานของนักมวยไทยทั้ง 3 คน ถือว่าสูสีคู่คี่กันเป็นอย่างมาก ทำให้ต้องใช้วิธีการลงคะแนนลับเพื่อชี้ขาด จำนวน 2 รอบ รอบแรก ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัณฑิต ถูกโหวตออกเป็นคนแรก ส่วนรอบสุดท้าย เป็นการสู้กันระหว่าง ปืนกล ต.สุรัตน์ กับ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง ปรากฎว่า เพชรอู่ทอง ชนะไป 11-4 เสียง ได้รับรางวัลนักมวยยอดเยี่ยม ประจำปี 2559 พร้อมจะได้ครองถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติอีกด้วย

สำหรับประวัติของ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง มีชื่อจริงว่า ณัฐพล นวลแก้ว (ปอนด์) อายุ 21 ปี เป็นนักชกจาก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ผลงานการชกชนะรวด 6 ไฟต์ โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุด ชนะน็อก พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ยอดมวย 3 พ.ศ. ที่ครองถ้วยพระราชทานใบนี้มาแล้ว 3 ปีซ้อน เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

สถิติการชก 6 ไฟต์หลังสุดของ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง มีดังนี้ ชนะทีเคโอ แสน พรัญชัย ยก 3 ในพิกัด 130 ปอนด์ ที่เวทีลุมพินี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.59, ชนะคะแนน บางพลีน้อย 96 ปีนัง พิกัด 130 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อวันที่ 18 ก.ค.59, ชนะคะแนน แก้วกังวาล พลิ้ววาโย พิกัด 129 ปอนด์ เมื่อวันที่ 29 ก.ย.59, ชนะคะแนน ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัณฑิต พิกัด 130 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.59, ชนะทีเคโอ ไข่มุกขาว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยกที่ 2 พิกัด 132 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อวันที่ 2 ก.พ.60 และ ชนะน็อก พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ยกที่ 1 พิกัด 129 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อวันที่ 2 มี.ค.60 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ