ข่าว

“เฮงซัง” แนะทีเด็ดไทยหักด่านซามูไร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล แนะวิธีให้ "ช้างศึก" บุกไปหัก "ซามูไร" ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่ไซทามะ 28 มี.ค.นี้

 

 

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 127 ของโลก ที่เตรียมบุกไปเยือน “ซามูไร” ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 51 ของโลก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 7 ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ โดยทีมไทยมีโปรแกรมออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ท่าอากาศยานนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 676 ในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 08.00 น.

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเรื่องข้อมูลการเล่นต่างๆ ของทีมชาติญี่ปุ่นนั้น ได้นำไปให้ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับทีมญี่ปุ่นชุดนี้จะขาด มาโกโตะ ฮาเซเบะ กองกลางกัปตันทีม ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่า ซึ่งถือเป็นตัวสำคัญที่เป็นคนขับเคลื่อนเกม คงจะทำให้ทีมอ่อนลงไปบ้าง แต่ไทยก็จะไม่มี สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ห้องเครื่องที่เจ็บยาวเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีทรัพยากรนักเตะมากมาย สามารถหาตัวมาทดแทนได้อย่างไม่มีปัญหา 

“โค้ชเฮง” กล่าวว่า โอกาสของไทยที่จะลุ้นถึงขั้นบุกไปเก็บ 3 แต้มคงเป็นเรื่องยาก เพราะญี่ปุ่นเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี มีทีมเวิร์กที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าหากนักเตะไทยสามารถเล่นได้ตามมาตรฐาน วิธีการหยุดญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ว่าไม่มี

“ทีมญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีความสามารถในการทะลุทะลวงสูง ดังนั้นจะต้องพยายามปิดช่องทางการจ่ายบอลให้ได้ ก็จะหยุดเกมของญี่ปุ่นได้ จากนั้นก็ใช้การบุกที่รวดเร็ว เพราะจะเห็นได้จากเกมที่เล่นกับยูเออี หรือออสเตรเลีย ที่ญี่ปุ่นเสียประตูมาจากความสามารถในการทะลุทะลวงที่รวดเร็วทั้งสิ้น ดังนั้นนี่คือจุดที่ทีมชาติไทยจะต้องปรับขึ้นมา เติมเกมรุกให้เร็วมากขึ้น ไม่ควรเล่นแบบตั้งเกมรับแล้วรอสวนกลับ แต่ต้องดันกองกลางขึ้นไปบดกับญี่ปุ่นให้ได้”

“เฮงซัง” กล่าวปิดท้ายว่า หากนักเตะไทยสามารถเล่นได้ตามที่วิเคราะห์การเล่นของญี่ปุ่นมา ก็มีโอกาสที่จะบุกไปสร้างเซอร์ไพรส์กับญี่ปุ่นได้เช่นกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเล่นได้ตามแผนหรือไม่ เพราะจากนัดแรกที่เจอกันไทยออกอาการเกร็งและกลัวคู่ต่อสู้มากเกินไป ถ้าหากเกมนี้สามารถสกัดความกลัวได้ก็มีลุ้นบุกไปคว้าแต้มกลับมาได้เช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ