ข่าว

วันนี้ในอดีต..."แอชลีย์ โคล" คนทรยศของ เดอะ กันเนอร์ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 12 ปีก่อน เป็นวันที่เอฟเอลงโทษ แอชลีย์ โคล, โชเซ มูรินโญ และเชลซี จากกรณีที่ไปเจรจาย้ายทีมแบบผิดกฏจนถูกปรับเงินสูงเป็นสถิติของวงการฟุตบอลอังกฤษ

       เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2005 เมื่อสื่อในอังกฤษแฉว่า โชเซ มูรินโญ และ แอชลีย์ โคล แอบนัดพบกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการย้ายข้ามฟาก จาก อาร์เซนอล ไปร่วมทีมคู่อริอย่าง เชลซี โดยไม่ผ่านต้นสังกัดของตัวนักเตะเสียก่อน

       และทันทีที่ถูกแฉ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ก็ตัดสินใจลงมาสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทันทีเพราะถือเป็นการทำผิดกฏอย่างชัดเจน ก่อนจะมีการประกาศในวันที่ 23 มีนาคม 2005 โดยลงโทษปรับเงินผู้เกี่ยวข้องคือ สโมสรเชลซี ถูกปรับ 300,000 ปอนด์ โคล ซึ่งเวลานั้นเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล ถูกปรับ 100,000 ปอนด์ และ มูรินโญ่ ถูกปรับ 200,000 ปอนด์

       ด้าน แอชลีย์ โคล ที่กลายเป็น "คนทรยศ" ในสายตาแฟนๆอาร์เซนอล ก็ทนอยู่กับต้นสังกัดเดิมไปอีก 1 ปีจนหมดสัญญา ก่อนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ จะตัดสินใจยอมปล่อยตัวแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปร่วมทีมเชลซีอย่างที่เจ้าตัวปรารถนาในช่วงซัมเมอร์ปี 2006 แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเมื่อถึงคราวทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ระหว่างเชลซีกับอาร์เซนอล โคลก็จะถูกแฟนๆ "ไอ้ปืนใหญ่" รุมโห่อยู่เสมอ ไม่ว่าเหตุการณ์จะผ่านไปกี่ปีก็ตาม

       (คลิป) เป็นเหตุการณ์ที่แฟนๆอาร์เซนอลส่งเสียงต้อนรับ แอชลีย์ โคล เมื่อเชลซีมาเยือน เอมิเรตส์ สเตเดียม 

       คลิปจาก youtube // user: woodmanafc

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ