ข่าว

"บาส-ปอป้อ"ถึงไทยก่อนลุยต่อ3ศึกซูเปอร์ซีรีส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เดชาพล-ทรัพย์สิรี" นักแบดมินตันคู่ผสมทีมชาติไทย พาแชมป์แบดมินตันสวิส โอเพน กลับถึงบ้านเกิด ก่อนลุยต่อ 3 ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ด้านคุณหญิงปัทมาร่วมยินดี

     เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมไทย มืออันดับ 11 โลกไทย ที่ไปคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ “โยเน็กซ์​ สวิส โอเพ่น 2017” ที่สวิตเซอร์แลนด์  พร้อมด้วย "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่" ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     โดย ทรัพย์สิรี กล่าวว่า โปรแกรมต่อไปมีคิวลงแข่ง 3 รายการติดต่อกันก็คือซูเปอร์ซีรีส์ อินเดีย โอเพน, ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ มาเลเซีย โอเพน และซูเปอร์ซีรีส์ สิงคโปร์ โอเพน เรื่องของสภาพร่างกายนั้นฟิตพร้อมที่จะลงแข่งทั้ง 3 รายการ มีเป้าหมายอยากก้าวไปติดท็อป 5 ของโลก และแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอลส์ ในช่วงปลายปี ขณะที่ เดชาพล กล่าวว่า ดีใจที่ได้แชมป์แรกของตัวเอง ทว่ายังมีจุดบกพร่องที่อยากแก้ไขอยู่ เพราะบางครั้งตีเสียกันเอง หรือเล่นไม่เข้าขากัน

     ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ส่งตัวแทนไปต้อนรับน้องๆ กล่าวว่า ขอร่วมแสดงความยินดีและชื่นชม "บาส-ปอป้อ" ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์ประเภทคู่ผสมในรายการระดับ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" เป็นครั้งแรก และขอแสดงความชื่นชมไปยัง โค้ชโอมที่วางแผนการแข่งขันและพัฒนาฝีมือการเล่นของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ