ข่าว

“ชีค”เปิดสำนักงานโอซีเออาเซียนที่ไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) มีความต้องการที่จะเปิดสำนักงานย่อยเป็นสาขาตามภูมิภาคต่างๆ ทั้ง 5 โซนในทวีปเอเชีย และได้เลือกประเทศไทย เป็นสาขาในอาเซียน

 
เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) พร้อมด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานเปิดสำนักงานโอซีเอ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งใช้อาคารบ้านอัมพวัน ภายในมูลนิธิโอลิมปิกไทย เป็นที่ตั้ง โดยมีคีย์แมนวงการกีฬาไทยนำโดย “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิก ในฐานะรองประธานโอซีเอ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมต้อนรับ
สำหรับสำนักงานใหญ่ โอซีเอ ซึ่งตั้งอยู่คูเวต ซิตี้ กำกับดูแลงานกีฬาเอเชียใน 5 ภูมิภาค โดยในส่วนของภูมิภาคอาเซียนมี “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เป็นรองประธาน ซึ่งโอซีเอได้วางให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบริหารงานในย่านอาเซียน เป็นที่แรกในเอเชีย เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับชาติอาเซียน 11 ประเทศ คือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ บรูไน และติมอร์  อย่างใกล้ชิด โดยโอซีเอจะส่งเจ้าหน้าที่มาทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทยด้วย 
ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอซีเอ กล่าวว่า ประเทศไทยให้ความช่วยเหลืองานของโอซีเอมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการวางไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียนจะเป็นช่องทางให้โอซีเอสามารถทำงานกับชาติต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว ด้าน “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก เปิดเผยว่า สำหรับงานแรกของสำนักงานโอซีเออาเซียนแห่งนี้ น่าจะเริ่มต้นด้วยการประสานงานเรื่องของเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ในปีหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ