ข่าว

ก.ก.ม.ท.ปลื้มกีฬาปัญญาชนพัฒนาขึ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) พอใจ  นักกีฬาทำผลงานพัฒนาขึ้น ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ที่โคราช 

 

 

 กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ที่ ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา แข่งขันกันมาถึงโค้งสุดท้าย รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เปิดเผยว่า การแข่งขัน “สุรนารีเกมส์” ครั้งนี้ ถือว่านักกีฬามีการพัฒนาขึ้นมาอย่างมาก มีการทำลายสถิติมากมาย บ่งชี้ว่าการแข่งขันมีมาตรฐานที่ดี

นอกจากนี้ นักกีฬาจากสถาบันต่างๆ ก็มีการพัฒนาขึ้น สามารถเอาชนะนักกีฬาที่เหนือกว่าจากสถาบันใหญ่ๆ ได้หลายชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอลชาย มรภ.เชียงราย ก็สามารถล้มทีมเต็งอย่าง ม.กรุงเทพธนบุรี ได้ อีกทั้งยังมีผู้สนใจเข้ามาชมกีฬาเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่ง เรือพาย ก็ได้รับความนิยมสูง ส่วนกีฬาสาธิตอย่าง เพาะกาย ก็มีผู้ชมคึกคักนับพันคน ถือเป็นอีกมิติหนึ่งที่ดีอย่างมากสำหรับกีฬาปัญญาชน 

สำหรับแนวคิดการเลื่อนการแข่งขันมาจัดในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับช่วงสอบทำให้นักกีฬาบางส่วนถอนตัวไปหลายคนนั้น คิดว่าไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เพราะนักกีฬาทีมชาติหรือตัวเต็ง ก็ยังลงแข่งขันครบถ้วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ