ข่าว

“โปรเม”นำทัพ ลุยสวิงลอดช่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นำทัพสวิงสาวไทยลุยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์” ที่สิงคโปร์ 2-5 มี.ค. พร้อมชน “ลิเดีย โค” โปรสาวกีวีมือ 1 ของโลก อีกครั้ง 

 “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 2 ของโลกชาวไทย ที่ทำได้แค่เพียงอันดับ 8 ร่วม ในการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017”  ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เตรียมลุยแข่งขันรายการต่อไปในสัปดาห์นี้คือ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์” ที่สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 53 ล้านบาท) วันที่ 2-5 มีนาคมนี้ 

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ นอกจาก “โปรเม” แล้ว ยังมีโปรสาวไทยอีก 3 คน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพรชล้ำ, "โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล” และ “โปรเนท” นนทิยา ศรีสว่าง ลงแข่งด้วย โดยจะดวลวงสวิงกับโปรสาวมือระดับชั้นนำของโลก นำโดย ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์  ซึ่งจะเป็นการขับเคี่ยวแย่งชิงมือ 1 ของโลกระหว่าง “โปรเม” กับ โปรสาวกีวี ซึ่งทั้งคู่จบที่อันดับ 8 เท่ากันที่พัทยา โดยโปรสาวไทยหมายมั่นปั้นมือไว้แล้วว่า นอกจากจะตีกอล์ฟให้สนุกและมีความสุขแล้ว เป้าหมายลึกๆ ก็คือการครองมือ 1 ของโลกในปีนี้ให้ได้ 

นอกจากนี้ในสัปดาห์เดียวกันนี้ยังมีกอล์ฟอีกรายการหนึ่งที่โปรหนุ่มไทยจะลงแข่งขัน คือ กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ชวาเน โอเพ่น” ที่ประเทศแอฟริกาใต้ รายการนี้มีโปรหนุ่มไทยลงแข่งขันรวม 8 ราย นำโดย “โลมามหาภัย” พรหม มีสวัสดิ์ ร่วมด้วย ปิยะ สว่างอรุณพร, ภาณุพล พิทยารัฐ, พชร คงวัดใหม่, ฐิติพันธ์ ช่วยประคอง, แดนไท บุญมา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และธันยากร ครองผา โดยจะดวลวงสวิงกับโปรมือระดับโลก นำโดย 2 นักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการเมเจอร์มาแล้ว อย่าง ดาร์เรน คลาร์ก และเทรเวอร์ อิมเมลแมน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ