ข่าว

เซ็นแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เซ็นสัญญาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย อีก 1 ปี


การรอคอยสิ้นสุดแล้ว เมื่อวันที่ 28 ก.พ. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางไปที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเซ็นสัญญาฉบับใหม่ โดยมีระยะเวลาการทำการ 1 ปี จนถึงวันที่ 28 ก.พ.2561

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้ "ซิโก้" จะได้ทำงานอย่างอิสระ ไม่มีการแทรกแซง เพื่อให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยสมาคมจะเข้ามาบริหารทีมชาติด้วย แบบที่ไม่มีผู้จัดการทีม  เช่นเดียวกับทีมชาติทุกชุดจะไม่มีผู้จัดการทีมเช่นกัน 

ในขณะที่ "ซิโก้" กล่าวว่า ไม่มีเรื่องราวขัดแย้ง หรือบาดหมางใด ๆ ก่อนเซ็นสัญญา ไม่ได้เกี่ยวเรื่องค่าจ้างได้เท่าไหร่ หรือเสียภาษีหรือไม่เสียภาษี เพียงแต่อยู่ในขั้นตอนที่ต้องคุยรายละเอียด เท่านั้น เมื่อลงตัวก็สามารถเซ็นสัญญาได้  ก่อนที่ ท่านนายกสมาคมจะเดินทางไปต่างประเทศพอดี

"นอกเหนือจากงานทีมชาติแล้ว ก็ยังมีสิ่งที่ต้องทำคือ การวางแผนทีมชาติ วางแผนทำงานเยาวชนร่วมกัน ถึงแม้ว่าจะมีฝ่ายดูแลเยาวชนจากสเปนมา ซึ่งผมต้องไปช่วยด้วย รุ่น 14 ปี รุ่น 16 ปี เพื่อเป้าหมายระยะยาวในฟุตบอลโลก 2026" ซิโก้ กล่าว

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 ต่อด้วยการบุกไปเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ