ข่าว

ซลาตันฮีโร่ มูรินโญแชมป์แรกกับผีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นฮีโร่ช่วยให้ ชูเซ มูรินโญ นำทีมคว้าแชมป์แรกกับ "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด

ศึกลีกคัพนัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์วันที่ 26 ก.พ. “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยเกมนี้ปีศาจแดงไม่มี เฮนริค มัคฮิทาเรียน ที่เจ็บ ใช้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เล่นเกมรุกร่วมกับ ฆวน มาตา, อองโตนี มาร์กซิยัล และ เจสซี ลินการ์ด

          เริ่มเกมขึ้นมาเป็น เซาแธมป์ตัน ที่เล่นเกมรุกได้อย่างน่ากลัว แต่กลายเป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่ได้ประตูนำก่อนนาทีที่ 19 เมื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงฟรีคิกได้อย่างเฉียบคมเป็น 1-0 ก่อนที่ปีศาจแดงมาได้ประตูเพิ่มจากเกมรุกที่มีลุ้นไม่กี่จังหวะ เจสซี ลินการ์ด ยิงในกรอบเขตโทษนาทีที่ 38

แต่ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก เซาแธมป์ตัน ตีไข่แตกได้จากการชาร์จหน้าประตูของ มาโนโล แกบเบียดินี จบครึ่งแรกแมนฯยูไนเต็ดนำ 2-1 และครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 3 นาที แกบเบียดินี ตวัดยิงในกรอบเขตโทษให้เซาแธมป์ตันเป็น 2-2

จากนั้นเกมของนักบุญมีลุ้นได้ประตูหลายครั้ง แต่สุดท้ายเป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่มีทีเด็ดมากกว่านาทีที่ 87 อันเดร์ เอร์เรรา เปิดให้ อิบราอิโมวิช โหม่งเต็มหัวเป็นประตูชัยให้ แมนฯยูไนเต็ดชนะไปหวุดหวิด 3-2 ทำให้ ชูเซ มูรินโญ ได้แชมป์รายการแรกกับแมนฯยูไนเต็ด และเป็นแชมป์ถ้วยนี้สมัยที่ 5 ของปีศาจแดง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ