ข่าว

จี้ "ซิโก้" เซ็นคุม "ช้างศึก" ภายใน 28 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่ง "ซิโก้" ให้เซ็นสัญญาคุม ทีมชาติไทย ก่อนวันที่ 28 ก.พ.นี้ ไม่เช่นนั้นจะยกเลิกการเจรจาและหากุนซือคนใหม่มาทำหน้าที่แทน

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนกรานว่าจะต่อสัญญา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ต่อไป หลังสัญญาฉบับเดิมหมดลงเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ทว่า “ซิโก้” ได้ขอให้แก้ไขสัญญาบางอย่าง ซึ่งถึงปัจจุบันยังไม่มีการเซ็นต่อสัญญาแต่อย่างใด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือถึง บ.สปอร์ตฮีโร่ ซึ่งมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นหนึ่งในผู้บริหารรวม 2 ฉบับ โดยมีใจความว่าให้เร่งแก้ไขและเซ็นสัญญาว่าจ้าง บ.สปอร์ตฮีโร่ เป็นผู้จัดหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนโดยเร็ว ภายในวันที่ 28 ก.พ. ไม่เช่นนั้นอาจยกเลิกการเจรจา

โดยหนังสือฉบับแรก ระบุว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งให้ฝ่ายกฏหมายสมาคมฯ ทราบว่าขอให้เร่งรัดการแก้ไขและลงนามในสัญญาการว่าจ้างบริษัทสปอร์ตฮีโร่ เป็นผู้จัดหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนและบุคลากรกีฬาให้เสร็จสิ้นเรียบร้อยโดยเร็ว หากยังไม่บรรลุข้อตกลงสมาคมฯ จำเป็นต้องแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนและบุคลากรกีฬามาดำเนินการและทำหน้าที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งนี้ เพื่อให้ภารกิจในการทำหน้าที่ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยสำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความผิดพลาดเสียหายขึ้น เนื่องจากในช่วงต้นเดือนจนถึงกลางเดือนมีนาคมนี้ นายกสมาคมฯ ผู้มีอำนาจลงนามในสัญญา จะต้องเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยเหตุนี้สมาคมฯ ไม่อาจรอต่อไปได้ ดังนั้น หากบริษัทท่านยังประสงค์จะเข้าทำสัญญา ขอให้ถือร่างสัญญาที่ฝ่ายกฎหมายส่งให้เป็นหลักในการพิจารณาและรีบดำเนินการเข้าทำสัญญาไม่เกินวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 โดยติดต่อกับฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตามที่บริษัทท่านได้เคยประสานงานไว้”

ต่อมา ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ ได้ออกหนังสือฉบับที่ 2 ระบุว่า “ตามที่ ทางบริษัท สปอร์ตฮีโร่ ได้ส่งร่างแก้ไขสัญญา จากร่างเดิมที่ทางสมาคมฯ ได้ส่งให้ผ่านทางฝ่ายกฏหมาย ขอเรียนว่าสมาคมในฐานะผู้ว่าจ้างขอยืนยันให้ท่านในฐานะผู้รับจ้างปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อเสนอของสมาคมอย่างเคร่งครัด อันเป็นความชอบธรรมและเป็นธรรมในการรับผิดชอบต่อกันทางแพ่ง และด้านภาษีที่แต่ละฝ่ายควรปฏิบัติ ทั้งนี้ หากทำตามที่ท่านเสนอแนะจะทำให้สมาคมฯเกิดความรับผิดชอบในทางกฏหมายและภาษีในภายหลัง จึงขอยืนยันให้ท่านปฏิบัติตามร่างสัญญาของสมาคม ภายในกำหนดเวลา มิฉะนั้นทางสมาคมจะถือว่าท่านปฏิเสธที่จะเข้าทำสัญญากับสมาคม และถือว่าเป็นความชอบธรรมของสมาคมที่จะยกเลิกการเจรจาในครั้งนี้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ