ข่าว

สุพรรณบุรี FC สู้สุดใจรั้ง "ชัปปุยส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสโมสรสุพรรณบุรี FC กร้าวพร้อมรั้ง "ชัปปุยส์"

นายสุทธิชัย หยุ่น ได้สัมภาษณ์นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ถึงการทำทีมฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี  โดยถามว่า การทำทีมฟุตบอลเป็นธุรกิจหรือการเมือง นายวราวุธกล่าวว่า  ถ้าไม่ใช่นักการเมืองหรือลูกชายบรรหาร ก็ไม่ได้มาทำ เพราะไม่มีเหตุผล  ทำไปเหนื่อยก็เหนื่อยเงินก็ไม่ได้ แต่ที่ได้คือเงินซื้อไม่ได้ สิ่งที่ได้คือคนสุพรรณภูมิใจ เราอยากทำสิ่งที่นายบรรหารทำ

    นายสุทธิชัยถามว่า การทำทีมฟุตบอลนี้เลียนแบบนักการเมืองคนอื่นเช่นนายเนวิน ชิดชอบหรือไม่ เพราะเป็นทั้งฐานเสียงการเมืองและธุรกิจ นายวราวุธกล่าวว่า เรียนตรงๆว่าใช่ หากไม่ใช่นักการเมืองจะเข้ามาทำไหม ก็อาจจะตอบว่าไมได้เข้ามาทำ แต่เข้ามาทำแล้ว การทำทีมแต่ละคนจะต่างกันไป โดยวิธีของตนคือเห็นนักกีฬาเหมือนญาติพี่น้อง  ถ้านักกีฬาบาดเจ็บเราจะดูแลเหมือนเป็นพี่น้องเราได้รับบาดเจ็บ การตำหนินักฟุตบอลไม่เคยออกจากตม  มีแต่ให้กำลังใจ  

    เมื่อถามว่าในแง่การเมืองเป็นฐานเสียงหรือไม่  นายวราวุธตอบว่า  "ใช่  แต่ผมไม่เคยใช้ฟุตบอลในการหาเสียงแล้วไม่เคยอนุญาตให้ใครหาเสียงในสนามฟุตบอลของผม"

    นายสุทธิชัยจึงระบุต่อว่า  ก็เราเป็นคนหาเสียง เขาก็รู้ว่านี่คือลูกบรรหาร นี่พรรคการเมืองก็หวังว่าเมื่อเลือกตั้งจะลงคะนแนนให้เรา   นายวราวุธกล่าวว่านั่นคือผลพลอยได้  แต่เราเข้ามาเราทำอะไรให้ฟุตบอลดีขึ้นหรือไม่ ทำอะไรให้สุพรรณบุรีหรือไม่  ถ้าทำไม่ดีก็เหมือฆ่าตัวตาย
 
    เมื่อถามว่า นายวราวุะเราเป็นประธานสโมสรในภาพที่คนอื่นมองอย่างไร  นายวราวุธกล่าวว่า อาจจะโดนมองว่าการที่ตนบริหารแบบเราให้โค้ชดำเนินการทั้งหมด หากตนลงไปสั่งการได้คงไม่จ้างโค้ช   คนอาจมองว่าโดนนักฟุตบอลหลอก โดนเอเยนต์หลอก เราก็เข้าใจ อย่าง 2-3 วันมีข่าวเชอร์ริล  ชัปปุยส์ นักฟุตบอลชื่อดังของทีมจะย้ายหรือไม่ บางคนบอกทำไมไม่เอา เพราะจะได้เงิน 20-30 ล้านบาท    แต่การได้เงินมา 20-30 ล้านในพรีเมียร์ลีกใช้ครึ่งปีก็หมด  แต่ค่าของน้ำใจ นายบรรหารสอนวาการทำงานให้สำเร็จต้องมีสามอย่าง 1.เงิน 2.คน 3.ใจ   ตอนนี้ที่ผมพยายามหยิบยื่นคือการใช้ใจ ให้น้องๆอยู่   มีคนบอกว่าวงการฟุตบอลไม่มีใจอีกแล้วตนไม่เชื่อ เหมือนในวงการการเมืองที่เขาบอกไม่มีใจอีกแล้ว  ตนก็ไม่เชื่อเหมือนกัน

    เมื่อถามว่า จะต่อสัญญากับชัปปุยส์ หรือไม่ กนายวราวุธกล่าวว่า ต่อสัญญาต้องเป็นการตกลงปลงใจท้งสองฝ่าย รอดูเลยว่าปี 2018 จะอยู่สุพรรณบุรีหรือไม่ แต่วราวุธคือคนสุพรรณคนหนึ่งตนไม่ยอมอะไรง่ายๆเหมือนกัน

    เมื่อถามว่าฟุตบอลเป็นธุรกิจที่ดีไหม  นายวราวุธกล่าวว่า วันนี้ยังไม่ค่อยดี แต่เราโชคดีที่เราเซ็นเอ็มโอยูกับต่างชาติ  ขยายช่องทางธุรกิจกับต่างประเทศ วันนี้ยังไม่ออกดอกผลแต่อีกไม่นานต้องจับต้องได้   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ