ข่าว

“เมย์”มั่นใจเข้ารอบ "ออล อิงแลนด์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เชื่อมั่นสยบ แคโรไลนา มาริน นักขนไก่มือ 2 โลกชาวสเปน ศึกโยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ฯ เพื่อกรุยทางสู่รอบตัดเชือก

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่เบอร์ 8 ของโลก เปิดเผยถึงความพร้อมการเตรียมตัวลงแข่งขันแบดมินตันรายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2017” ระหว่างวันที่ 7-12 มีนาคมนี้ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษว่า ตอนนี้เรื่องของการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้นมาก เข่าที่บาดเจ็บอยู่ไม่มีปัญหา สามารถลงฝึกซ้อมได้ตามปกติแล้ว ช่วงเวลาที่เหลือต้องรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันมากที่สุด

สำหรับทัวร์นาเมนต์ออลอิงแลนด์นั้น ดูจากสายแล้วถือว่า ไม่หนักมากนัก ตอนนี้ตั้งเป้าเอาไว้ที่การผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย ส่วนตัวก็คิดว่า ไม่น่ามีปัญหา โดยในรอบ 8 คนสุดท้ายมีโอกาสพบกับ แคโรไลนาา มาริน นักแบดมินตันมือ 2 ของโลกจากสเปน มากที่สุด ซึ่งสไตล์การเล่นก็ถือว่า รู้ทางกันเป็นอย่างดี เชื่อว่า มีโอกาสที่จะลุ้นชนะได้

“ช่วงต้นปีถือว่า เป็นช่วงที่ค่อนข้างกดดัน เนื่องจากปีที่ผ่านมานั้นทำผลงานเอาไว้ได้ดี สามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์มาได้ 3 รายการติดต่อกัน และถ้าหากปีนี้ไม่สามารถรักษาแชมป์เอาไว้ได้ ก็จะทำให้คะแนนสะสมจัดอันดับโลกตกลงไปอีก อย่างไรก็ตามปีนี้หวังว่า จะสามารถทำผลงานให้ได้ดีต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อการก้าวกลับขึ้นมาไปเป็นมือ 1 ของโลกให้ได้อีกครั้ง” นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ รัชนก อินทนนท์ ในฐานะมือ 8 ของโลก และมือวางอันดับ 5 ของรายการ จะลงแข่งขันในศึก “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2017” ในรอบแรกพบกับ ซายากะ ซาโตะ มือ 19 ของโลกจากญี่ปุ่น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ