ข่าว

"น็อกเอาท์" เน้นหมัดชุดหวังเผด็จศึก "โอไดระ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจ้านูญ” น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ปรับเชิงชกเน้นหมัดชุด หวังเผด็จศึก โก โอไดระ ในการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท สมาคมมวยโลก ครั้งที่ 2 วันที่ 1 มี.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่ “เจ้านูญ” น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท จะป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 2 กับ โก โอไดระ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 1 มี.ค.นี้ ที่เวทีชั่วคราวศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 14.30 น. 

โดยในส่วนของนักชกไทย “เสี่ยตัง” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผจก. กล่าวว่า ขณะนี้น็อกเอาท์ปักหลักฝึกซ้อมอยู่กับ “เจ้าหนึ่ง” ฉัตร์ชัย สาสกุล อยู่ที่สาสกุลยิม ย่านลาดพร้าว โดยเน้นปรับเชิงชกให้มีหมัดชุดมากขึ้น โดยในส่วนของการป้องกันตำแหน่งไฟท์นี้ ที่ตัดสินใจเลือกโดไดระ ที่เป็นมวยซ้ายมาเป็นคู่ชิง ก็เพราะการชกไฟท์ที่ผ่านมากับโอโนะ น็อกเอาท์ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องเพิ่มประสบการณ์ในส่วนนี้ หากต้องการโกอินเตอร์ไปชกในต่างประเทศอย่างจริงจัง

“ที่ผ่านมาน็อกเอาท์ผ่านมวยกระดูกมาอย่าง ทั้ง คาร์ลอส บุยทราโก, ไบรอน โรฮาส, อเลกซิส ดิอาส ที่ทั้งหมดเป็นมวยขวา แต่กลับมีปัญหาเมื่อต้องมาชกกับมวยซ้าย ดังนั้นการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 กับโอไดระ จะเป็นการพิสูจน์ว่า น็อกเอาท์พร้อมที่จะโกอินเตอร์ เพื่อก้าวไปเป็นหมายเลข 1 ของรุ่นนี้ได้หรือยัง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าแม้คู่ชกรายนี้จะไม่ธรรมดา แต่นักชกไทยก็น่าจะผ่านได้แน่”

ส่วนผู้ท้าชิง สื่อแดนอาทิตย์อุทัยรายงานว่า โอไดระ ที่มี โยชิตะ โองูระ เทรนเนอร์คู่ใจคอยติวเข้ม ได้เตรียมฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี ทั้่งการเสริมสร้างความแข็งแกร่งที่ลำตัว และฟุตเวิร์ตให้คล่องแคล่วขึ้น รวมทั้งการเน้นหมัดซ้ายตรง อันเป็นทีเด็ดไว้เตรียมพิชิตนักชกไทยโดยเฉพาะ

โอไดระ ที่ก่อนหน้านี้เคยขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นนี้มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ผิดหวังทั้งหมด ด้วยการพ่ายทีเคโอยก 7 คัตสึนาริ มากายามา ในการชิงเข็มขัดสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เมื่อปี 2014 และแพ้น็อกยก 5 วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ในการชิงแชมป์สภามวยโลก เมื่อเดือน มี.ค.ปีก่อน กล่าวว่า ได้ศึกษาเทปการชกป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของแชมป์โลกชาวไทย กับ ชิน โอโนะ ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติอย่างละเอียด ซึ่งทีมงานเห็นว่า น็อคเอาท์นั้นยังติดการตั้งการ์ดแบบมวยไทย ซึ่งไม่รัดกุมมากนัก ดังนั้นจึงได้มีการเตรียมการที่จะใช้หมัดซ้ายตรง รวมไปถึงอัปเปอร์คัต ซึ่งเชื่อว่าจะทะลุการ์ดของแชมป์ชาวไทย และเข้าโฟกัสได้อย่างแน่นอน

สำหรับสถิติการชกของทั้งคู่ น็อกเอาท์ วัย 25 ปี ชก 14 ครั้ง ชนะรวด เป็นการน็อกเอาท์ทั้งสิ้น 6 ครั้ง ส่วนโอไดระ วัย 32 ปี ชก 21 ครั้ง ชนะ 13 (น็อกเอาท์ 1) เสมอ 3 และแพ้ 5 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ