ข่าว

“โปรเม”เต็ง2 สวิงฮอนด้า ลั่นไม่กดดัน หวังถึงแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เป็นเต็ง 2 คว้าแชมป์กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 "เจ้าตัว" ลั่นไม่ขอกดดันตัวเอง จะทำผลงานให้ดีที่สุดพร้อมแอบหวังถึงแชมป์

          ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ.นี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

          ล่าสุด “แวลูเชกเกอร์” เว็บไซต์ของอังกฤษ ได้เปิดเผยอัตราต่อรองการคว้าแชมป์รายการนี้ โดยมีเซอร์ไพรส์เล็กน้อย เมื่อยกให้ ชาน ชาน เฟง โปรสาวมือ 3 ของโลกจากจีน เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2016 เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ ด้วยอัตรา 11-2 (แทง 2 ได้คืน 11 ไม่รวมทุน) ตามด้วย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวน้อยร้อยล้านวัย 21 ปี ของไทย ที่ปีก่อนได้แชมป์ถึง 5 รายการ รวมถึงแชมป์เมเจอร์ บริติช โอเพ่น เป็นเต็ง 2 ที่อัตรา 9-1 ต่อด้วย “แชมป์เก่า” เลซี ทอมป์สัน มือ 6 ของโลกจากสหรัฐ และ ฮา นา แจง จากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเต็ง 3 และ 4 ด้วยอัตรา 11-1 และ 12-1 ตามลำดับ

          ขณะที่ ลิเดีย โค โปรมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ หล่นไปเป็นเต็ง 8 ร่วมกับ ปาร์ค อิน บี อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013 และ สเตซี ลูอิส จากสหรัฐ ที่อัตรา 20-1 ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยที่เหลือ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นเต็ง 12 ร่วมกับ มิน จี ลี จากเกาหลีใต้ ที่ 30-1, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อัตราอยู่ที่ 125-1, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อัตราอยู่ที่ 400-1 และ “โปรวิ่ง” ภรณีย์ ชุติชัย อัตราอยู่ที่ 1,000-1

           นอกเหนือจาก 5 โปรสาวไทยแล้ว ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นไทยอีก 2 คน ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงเล่นรายการนี้ คือ “น้องเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่จะลงประชันฝีมือกับสุดยอดนักกอล์ฟอาชีพรวมทั้งสิ้น 70 คน ที่จะเล่นแบบไม่มีการตัดตัวแต่อย่างใด

          “โปรเม” เจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ เมื่อฤดูกาลก่อน ที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้ด้วยอันดับ 2 เมื่อปี 2013 ส่วนเมื่อปีก่อนจบที่อันดับ 48 ร่วม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยเกือบคว้าแชมป์มาได้แล้ว ครั้งนี้ตั้งใจว่าจะทำให้สำเร็จ และจะพยายามเล่นให้สนุกที่สุดและพยายามไม่กดดันตัวเอง เนื่องจากรายการนี้เป็นรายการใหญ่เป็นรองเพียงเมเจอร์เท่านั้น

          ขณะที่ โปรโม กล่าวว่า ได้ลงแข่งมาหลายครั้งแล้ว รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้แข่งในประเทศไทย ครั้งนี้จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

           นอกจากนี้ นายพลากร สมสุวรรณ กก.ผจก. ช่อง 7 และ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย 5 สาวนักกอล์ฟระดับโลก ได้แก่ ปาร์ค อิน บี, จอร์เจีย ฮัลล์, เอรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุลและ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ร่วมพิธีส่งมอบจักรยานยืมเรียน จำนวน 20 คัน ให้แก่ ร.ร.มาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่ดี และสนับสนุนเยาวชนที่มีบ้านห่างไกลให้ได้เดินทางมาโรงเรียนอย่างสะดวกขึ้น โดยมี นางขวัญเรือน สะและวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ