ข่าว

"ซิโก้"ไม่หวั่นไร้เกมอุ่นเครื่องก่อนบู๊ซาอุฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ไม่กังวลแม้ ทีม “ช้างศึก” จะไร้เกมอุ่นเครื่องก่อนเจอ ซาอุดีอาระเบีย คัดเลือกฟุตบอลโลกฯ

          “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 6 วันที่ 23 มีนาคม เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ซาอุดีอาระเบีย ต่อด้วยวันที่ 28 มีนาคม เยือน ญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ไทย รั้งอันดับสุดท้ายของตาราง มีเพียง 1 คะแนน 

          ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าตนเองมีแผนเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งจะมีเวลาฝึกซ้อมประมาณ 10 วันก่อนเจอ ซาอุดิอาระเบีย อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่มีเกมอุ่นเครื่อง เพราะต้องการให้แท็คติกการเล่นเป็นความลับมากที่สุด

          “เราจำเป็นต้องติวเข้มแทคติกต่างๆ ให้เป็นความลับมากที่สุด เพราะการขาดหายไปของ สารัช อยู่เย็น กับ ศราวุฒิ มาสุข ที่บาดเจ็บยาว ทำให้แทคติกการเล่นเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีเกมอุ่นเครื่องแต่คิดว่าไม่น่าใช่ปัญหา เพราะหากทุกคนเล่นได้ตามแทคติกก็เชื่อว่าจะสู้กับ ซาอุดิอาระเบีย ได้ ส่วนข้อมูลของ ซาอุดิฯ เรามีมากพอแล้ว”

          “ซิโก้” กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนเองกังวลมากที่สุดเวลานี้ คืออาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักๆ เพราะช่วงเวลานี้ทุกสโมสรหวังออกสตาร์ทในศึกโตโยต้า ไทยลีก ด้วยชัยชนะ จึงต้องใช้งานนักเตะอย่างหนัก ซึ่งก่อนหน้านี้ สารัช กับ ศราวุฒิ ก็บาดเจ็บไปแล้ว ฉะนั้นจึงได้แต่หวังว่าจะไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มอีก

          ส่วนรายชื่อ 23 คน ที่จะมีการประกาศออกมานั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นนักเตะหน้าเดิมก่อน เพราะทีมจำเป็นต้องใช้ความเข้าใจในแทคติกของนักเตะตัวเก่า แต่ก็ไม่ปิดโอกาสนักเตะหน้าใหม่ เพราะได้ส่งทีมงานไปดูฟอร์มในลีกโดยตลอด
กุนซือทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า ตนเองได้วางโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมเอาไว้หมดแล้ว รวมถึงสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งจะมีการเสนอแผนงานให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาต่อไป ส่วนศึกฟุตบอลโลกฯ มีเกมในบ้าน 3 นัด พบ ซาอุดีอาระเบีย, พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอิรัก ซึ่งตั้งเป้าว่าต้องเอาชนะให้ได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ