ข่าว

"เทม-เทนนิส" นำทัพ ล่าทองดัตช์โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักเทควันโดความหวัง เทวินทร์ หาญปราบ กับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นำทัพล่าทอง "ดัตช์ โอเพ่น" ที่เนเธอร์แลนด์ ช่วงวันที่ 10-21 มี.ค.นี้

     ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้รับหนังสือเชิญจากสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ "ดับเบิ้ลยูทีเอฟ" ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก ระดับจี 1 หรือ รายการ "ดัตช์ โอเพ่น" ที่เนเธอร์แลนด์ และ "เบลเยี่ยม โอเพ่น" ที่เบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 10-21 มีนาคมนี้ ล่าสุดหลังจากตัวเองได้ปรึกษากับทาง "โค้ชจอมเฮี้ยบ" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงโอกาสความหวังของจอมเตะไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ว่า มีมากน้อยแค่ไหน ควรแก้ไขปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ โดยเฉพาะ "เบลเยี่ยม โอเพ่น" นั้น เป็นแมทช์แรกที่เราส่งนักกีฬาไป ส่วน "ดัตช์ โอเพ่น" ไปแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากเคยไปเมื่อปี 2015 คว้ามาได้ 1 เงิน กับ 2 ทองแดง ก่อนที่ทาง "โค้ชเช" จะตัดสินใจคัดเลือกนักเทควันโดฝีเท้าดีออกมาทั้งหมด 6 คน คือ ชุดเดิมจาก "ยู.เอส.โอเพ่น" ที่ลาสเวกัส
    ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 3 คน ได้แก่ รุ่น 54 กก. "เจ้าจูเนี่ยร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองยู.เอส.โอเพ่นคนใหม่, รุ่น 58 ก.ก. "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และ รุ่น 63 กก. "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ส่วนนักหญิงอีก 3 คน คือ รุ่น 49 ก.ก.  "น้องมิ้นท์" นภาพร จรณวัต แชมป์เยาวชนโลกปี 2006 ที่แคนาดา, รุ่น 53 ก.ก. "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลก ในฐานะเจ้าของเหรียญทองยู.เอส.โอเพ่น 3 สมัย กับ รุ่น 57 ก.ก. "น้องนก" พรรณภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ โดยทั้งหมดจะเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 8 มีนาคมนี้ เพื่อเดินทางไปล่าความสำเร็จกลับมา
    "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ได้กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามทาง "โค้ชเช" ได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า จะคว้า 1 เหรียญทองกลับมาให้ได้ในศึก ดัตช์ โอเพ่น ส่วน เบลเยี่ยม โอเพ่นนั้น หวังติด 1 ใน 3 หรือ คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมา เพราะเป็นครั้งแรกที่เราส่งนักกีฬาไปชิมลางรายการนี้ เพื่อต้องการให้ทุกคนคุ้นเคยกับฟอร์มเตะของนักเทควันโดในทวีปยุโรปมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีรูปร่างและความสูงได้เปรียบกว่านักกีฬาในแถบเอเชีย ขณะเดียวกันชาติมหาอำนาจกีฬาชนิดนี้ อย่าง เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน และ สเปน ก็ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก เวลานี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชกำลังฟิตซ้อมนักกีฬาทุกคนเต็มที่ โดยเฉพาะในส่วนของ "เจ้าเทม" เทวินทร์ ข้อมือขวาเริ่มหายดีแล้ว ทำให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนมีความฮึกเหิมตั้งใจเต็มที่ ส่วนตัวเองก็เบาใจได้ในระดับหนึ่งกับจอมเตะความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นตั๋วไปโตเกียวเกมส์ปี 2020 ที่ญี่ปุ่น    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ