ข่าว

วางยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : โดย...จิตติ


               น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ ชูเซ มูรินโญ ต่อสัญญากับทีมไปอีกหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะทำผลงานได้ไม่ถึง 1 ฤดูกาล และล่าสุดก็ยังเป็นเพียงแค่ทีมอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีก

               ในตอนนี้อาจจะยังตัดสินไม่ได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่ แต่ข่าวล่าสุดจากฝั่งอังกฤษมีออกมาอีกแล้วว่า มูรินโญ จะได้ข้อเสนอสัญญายาวอีกถึง 5 ปี รวมทั้งจะมีงบการทำทีมในช่วงเวลาดังกล่าวร่วม 1 พันล้านปอนด์

               อย่างที่รู้กันว่า มูรินโญ เพิ่งจะเซ็นสัญญาคุมทีมเป็นเวลา 3 ปี แต่ไม่ถึง 1 ปี บอร์ดบริหารของปีศาจแดงตกลงใจแล้วว่าสอบผ่าน ไม่ต้องคิดมากเหมือนในยุคของ เดวิด มอยส์ และหลุยส์ ฟาน กัล

               ทั้งกลุ่มเกลเซอร์เจ้าของทีม และเอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหารตกลงใจแล้วว่าต้องการกุนซือที่อยู่ได้ยาวๆ และไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรในอนาคตอันใกล้

               เรื่องนี้อาจจะทำให้มูรินโญ มีหลักแหล่งนานๆ ไม่เหมือนก่อนหน้านี้ที่ทำทีมส่วนใหญ่ 3 ปีออก

               โครงการระยะยาวคือจะให้มูรินโญ รับค่าเหนื่อยปีละ 2 ล้านปอนด์ไปจนถึงปี 2022 โดยมีเป้าหมายชัดเจนคือต้องเป็นทีมอันดับ 1 ของยุโรป

               ดังนั้นเรื่องงบการทำทีมจะยังเทอย่างเต็มที่ แม้ว่าเพียงแค่ฤดูกาลนี้จะใช้เงินไปแล้วร่วม 150 ล้านปอนด์ก็ตาม

               ขณะที่เป้าหมายในฤดูกาลนี้อาจจะมีการทุ่มเงินแบบบ้าเลือดอีกครั้ง และมีโอกาสจะใช้ถึง 200 ล้านปอนด์ กับเป้าหมายอย่าง อองตวน กรีซมันน์, วิคเตอร์ ลินเดลอฟ รวมไปถึง ติมูร์ บากาโยโก ของโมนาโก

               หลังจากมูรินโญได้เซ็นสัญญาใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อไร หลังจากนั้นคงมีการทุ่มเงินอย่างเต็มที่และมีการปรับทีมเป็นหน้าตาของ มูรินโญ มากขึ้น หลังจากที่ในฤดูกาลนี้ยังใช้มรดกของหลุยส์ ฟาน กัล เป็นส่วนใหญ่

               ที่สำคัญยิ่งกว่าอื่นใดคือ มูรินโญ ได้นั่งอยู่ในใจของแฟนบอลปีศาจแดงไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้บรรดาผู้บริหารไม่ต้องคิดมาก

               เมื่อ ชูเซ มูรินโญ ได้รับการหนุนหลังจากทุกฝ่าย แถมมีเงินเต็มที่ ไม่นาน แมนฯ ยูไนเต็ด คงมีโอกาสเป็นเสือติดปีกกับเขาบ้าง

 

 

-----------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : วางยาว : โดย...จิตติ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ