ข่าว

วันว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : โดย...จิตติ


               สัปดาห์นี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่มีโปรแกรมทำศึกกับเขา เพราะตกรอบเอฟเอ คัพ ไปเรียบร้อยแล้ว แต่จากฟอร์มการเล่นเกมล่าสุด อาจจะมองว่า ลิเวอร์พูล อาจจะกลับมาสู่เส้นทางของตัวเองอีกครั้ง

               สัปดาห์นี้จึงมีเวลาได้มองถึงฟอร์มการเล่นของลิเวอร์พูล ที่แม้จะแย่มาหลายนัด แต่เรื่องที่ดีคือฟอร์มการเล่นเมื่อพบทีมท็อป 6 ที่ล่าสุดก็เอาชนะทีมมาแรงอย่าง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ได้

               หงส์แดง ที่กำลังอยู่ภายใต้ความกดดันกันทั้งตัว เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม และนักเตะอย่างน้อยก็ผ่านช่วงยากลำบากมาได้บ้าง

               น่าเสียดายที่การหมุนเวียนผู้เล่นแบบ คลอปป์ ทำให้กระเด็นตกรอบทั้งเอฟเอ คัพ และลีกคัพ ไม่อย่างนั้นฟุตบอลแบบ คลอปป์ น่าจะมีลุ้นในทุกถ้วย เพราะการเล่นกับสเปอร์สพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถเอาชนะได้ทุกทีม

               แต่ความผิดพลาดก็คือ คลอปป์ และนักเตะลิเวอร์พูล ไม่ได้เน้นเหมือนกันทุกนัด เราจึงได้เห็นกันว่า ลิเวอร์พูล จะเล่นดีในเกมใหญ่ แต่บางเกมที่เจอคู่ต่อสู้อ่อนๆ ไม่ได้เล่นเหมือนเดิม หรือไม่ คลอปป์ ก็ไม่ได้จัดทีมชุดที่ดีที่สุดเหมือนเดิม

               3 แต้มที่ได้จากสเปอร์ส จึงเป็นเพียงแค่ชัยชนะในลีกครั้งแรกในรอบ 6 นัด แต่ในเกมกับ ฮัลล์, ซันเดอร์แลนด์ และสวอนซี นั้นไม่เหมือนกัน

               นี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้ว่ากันว่า ลิเวอร์พูล หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว และจะจบฤดูกาลด้วยการไม่มีถ้วยแชมป์ใดๆติดมือ

               เมื่อเปรียบเทียบกับ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคยิ่งใหญ่ของ “เฟอร์กี” เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ถือว่าต่างกันมาก

               ทีมของเฟอร์กีจริงจังกับคู่ต่อสู้ทุกทีมไม่ว่าจะเป็นใคร และไม่ได้เน้นเฉพาะการเล่นเกมใหญ่เท่านั้น โดยอาจจะมีแต้มหลุดมือไปบ้างเมื่อเล่นกับทีมใหญ่ๆ แต่การเก็บแต้มจากทีมอื่นๆ ก็ทำได้แบบเป็นกอบเป็นกำ

               ไม่แน่ใจว่า คลอปป์ จะมองเห็นจุดผิดพลาดที่ผ่านมาหรือไม่ แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลกำลังมีเวลาที่จะได้ตั้งหลัก เพราะไม่มีเกมฟุตบอลถ้วยทั้งในประเทศ และยุโรปให้ต้องไปเสียเวลา

               อย่างน้อยก็ถือเป็นประสบการณ์ ก่อนจะกลับมาประกาศอีกครั้งว่าขอลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้า

 

 

-----------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : วันว่าง : โดย...จิตติ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ