ข่าว

“โค”ตื่นเต้นสวิงฮอนด้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเดีย โค เผยตื่นเต้นที่จะกลับมาร่วมดวลสวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ความเคลื่อนไหวของกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ที่จะเปิดฉากระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จัดโดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ชิงเงินรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 57 ล้านบาท) พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวัน ที่หลุม 16 รถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท

ล่าสุด ลิเดีย โค โปรสาววัย 20 ปี จากนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลก แสดงความตื่นเต้นที่จะได้กลับมาแข่งขันที่ประเทศไทยครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 เนื่องจากช่วงสองปีที่ผ่านมา เธอต้องลงแข่งขันที่ประเทศตัวเอง และปีนี้รายการได้เลื่อนไปแข่งขันในเดือนกันยายนทำให้ฉันได้มีโอกาสกลับมาเล่นที่ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ฉันอยากจะมาเยือน ประเทศไทยมีอาหารชั้นยอด รวมถึงการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมที่ดี

โค ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกริโอ เกมส์ ที่บราซิล เมื่อเดือนสิงหาคม ยังได้พูดถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งโค้ช แคดดี้ และและอุปกรณ์

“ฉันได้เปลี่ยนแปลงเกือบทุกอย่างช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย และรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นรุกกี้อีกครั้ง ฉันเชื่อมั่นในอุปกรณ์ใหม่ ทีมใหม่ และวงสวิงใหม่ที่ยังต้องเรียนรู้อีก เมื่อเราเชื่อมั่นในตัวเองแล้วก็จะเล่นได้สนุก แน่นอนตอนนี้ฉันต้องแข่งขันกับนักกอล์ฟอายุรุ่นราวคราวเดียวกันที่ฝีมือดีทั้งนั้น ฉันเชื่อว่าการต่อสู้กันในฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ปีนี้จะสนุกตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม และรอคอยที่จะได้แข่งขันกับพวกเขาอีกครั้ง ที่สำคัญฉันชอบอาหารไทยและอยากจะกลับมาที่นี่อีกครั้งพร้อมกับเพื่อนๆ และครอบครัว รวมถึงอยากไปนวดแผนไทยเผื่อผ่อนคลาย”

ขณะที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวชัยภูมิวัย 27 ปี มือ 44 ของโลก กล่าวว่า ปีนี้เริ่มต้นได้ดีด้วยหลังจากคว้าอันดับ 2 ร่วมที่ไต้หวัน และคว้าอันดับ 5 ร่วมที่บาฮามาสก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้น ตอนนี้เตรียมความพร้อมเรื่องสภาพความฟิตของร่างกายต้องพัฒนาให้ได้อย่างต่อเนื่อง และอยากจะคว้าแชมป์ให้คนไทยได้เฮกัน แต่จะไม่กดดันตัวเองขอทำให้ดีที่สุด ตั้งเป้าติดท็อป 10 ให้ได้ และอยากให้นักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ไม่ว่าใครก็ตาม เพราะรายการนี้เป็นรายการแรกและรายการเดียวที่แอลพีจีเอจัดในประเทศไทย

สำหรับผลงานของโปรแหวนปีนี้เริ่มต้นคว้าอันดับสองร่วมในทัวร์ของไต้หวันเมื่อต้นเดือนมกราคม และรั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดแอลพีจีเอทัวร์รายการแรกที่บาฮามาส เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ส่วนผลงานในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ใน 7 ครั้งที่ผ่านมา ดีที่สุดอันดับ 12 ในปี 2016 ส่วนครั้งอื่นๆ ได้แก่ ปี 2006 อันดับ 59, ปี 2011 อันดับ 13 ร่วม, ปี 2013 อันดับ 14 ร่วม, ปี 2013 อันดับ 31 ร่วม, ปี 2014 อันดับ 36 ร่วม และปี 2015 อันดับ 32 ร่วม

ด้านความเคลื่อนไหวของนักกอล์ฟระดับโลกรายอื่นๆ ก็ได้ทะยอยเดินมาถึงประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ ซูซานน์ เพตเตอร์เซ่น ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2007, เอมี หยาง แชมป์ปี 2015 และ ชุน อิน จี มือ 3 ของโลกเจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2016 ที่มาถึงตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์, แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์ปี 2014, เรียว โซยอน, คิม เซ ยอง, ชอย นายอน สามสาวแดนโสม และจอร์เจีย ฮัล จากอังกฤษ ที่มาถึงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ และล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ โปรสองพี่น้องชาวไทย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลก และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เดินทางกลับจากการแข่งขันที่ออสเตรเลีย ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว ตามมาด้วย บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน โปรสาววัย 19 ปี ชาวแคนาดาแชมป์เมเจอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ