ข่าว

ตลาดผีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : โดย...จิตติ


               หลังจากมีข่าวเรื่องการหานักเตะใหม่มาตลอด สุดท้ายเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลงไปแล้ว ปรากฏว่า “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้ซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมเพิ่ม แถมยังมีการขายนักเตะหาทุนอีกต่างหาก

               เรื่องแบบนี้จะมองว่า ชูเซ มูรินโญ ไม่สามารถหาเป้าหมายที่แท้จริงของทีมตัวเองก็มองได้ เพราะไม่ค่อยมีสโมสรที่จะปล่อยนักเตะดีๆ ออกจากทีมในช่วงกลางฤดูกาล หรือหากปล่อยก็ต้องเป็นเงินมหาศาลจริงๆ

               ส่วนอีกแง่ก็คือ มูรินโญ มองว่าทีมที่มีอยู่ในตอนนี้ยังพอถูไถไปได้จนจบฤดูกาล และแน่นอนว่าเป้าหมายคือการติดท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

               ถึงจะมีข่าวว่าจะหากองหลังคนใหม่มาตั้งแต่ก่อนเปิดตลาด แต่เมื่อ ฟิล โจนส์ กับ มาร์กอส โรโฮ เล่นได้ดีกว่าที่คาด แถมยังมี คริส สมอลลิง กับ เอริก ไบญี อยู่อีก 2 คน ทำให้ มูรินโญ มองว่าไม่รู้จะเสียเงินเพิ่มอีกทำไม

               ขณะที่เรื่องของเกมรุก เวย์น รูนีย์ อาจจะขุนไม่ขึ้นแล้ว แต่การที่ เฮนริก มิคฮิทาเรียน เริ่มตั้งหลักในทีมได้ ก็คงไม่จำเป็นต้องหาใครมาเสริม

               การปล่อยตัว เมมฟิส เดปาย ไปไม่ได้เสียหายอะไรมาก เพราะยังมีทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโตนี มาร์ซิยัล ส่วนการไปของ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ก็เริ่มแก้ปัญหาด้วยการขุดเอา บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กลับมา

               เห็นชัดว่าในความเป็นจริงแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้สนใจกับตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมเท่าไรนัก และทั้งมูรินโญ กับ เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหาร คงจับมือกันแล้วว่ารอให้ถึงตลาดฤดูร้อนเมื่อจบฤดูกาล ค่อยสร้างความตื่นตะลึงกันอีกครั้ง

               เป้าหมายที่แน่นอนก็คือ อองตวน กรีซมันน์ ที่เป็นข่าวออกมาเป็นระยะ แต่เชื่อแน่ว่าไม่ว่าจะต้องจ่ายเท่าไร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องเอามาให้ได้ และอาจจะไปหาทุนเพิ่มกับการขาย เวย์น รูนีย์ เอา

               ค่ายกเลิกสัญญาของกรีซมันน์ อยู่ที่ 85 ล้านปอนด์ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับปีศาจแดงแน่นอน รวมทั้งอาจจะเอา วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ของเบนฟิกามาเสริมทีมอีกคน

               แต่ปัญหาคือเมื่อไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก อองตวน กรีซมันน์ จะมาไหม เพราะยูไนเต็ดไม่ใช่ทีมเดียวแน่ที่ล่าตัวกองหน้ารายนี้

 

 

-------------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : ตลาดผีแดง : โดย...จิตติ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ