ข่าว

“รามณรงค์” ซิวทอง ปิดเทควันโดยูเอส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้าทองปิดเทควันโด ยูเอส โอเพ่น 2017 “โค้ชเช” เช ยอง ซอก ซิวตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ขณะที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ครองยอดเยี่ยม

การแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกศึก “ยูเอส โอเพ่น 2017” รายการแรกของปี ระดับจี 2 แชมป์แต่ละรุ่นจะได้รับ 20 คะแนน ชิงชัยเป็นวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐ ซึ่งนักเทควันโดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทองจากรุ่น 53 กก.หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  และรุ่น 49 กก.หญิง “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัต และ 1 เหรียญเงินจากรุ่น 58 กก.ชาย “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ 

จอมเตะเทควันโดไทยมีคิวลงสนามอีก 3 คน คือรุ่น 57 กก. หญิง “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ รุ่น 54 กก.ชาย “เจ้าจูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชียและอดีตเหรียญทองรายการนี้ในประเภทเยาวชน และรุ่น 63 กก.ชาย “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า นักเทควันโดไทยยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บเพิ่มอีก 1 เหรียญทองจาก “เจ้าจูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รอบแรกชนะบายเพราะเป็นมือวาง รอบสองชนะ เซย์ แครีย์ออน จากเม็กซิโก มาแบบสบาย 28-8 คะแนน รอบสามชนะ มาร์ติน เวลล์สมิน จากเบลเยียม 11-5 คะแนน รอบสี่ ชนะ เคลย์ตอน โดสซานโตส จากบราซิล 10-2 คะแนน รอบห้า หรือรอบรองชนะเลิศ รามณรงค์ ยังโชว์พลังเตะได้อย่างแข็งแกร่งไล่ต้อนเอาชนะ เเจ็ค วูลเลย์ ชาวไอร์เเลนด์ไปขาดลอย 24-4 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ รามณรงค์ อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเตะชนะ ซีซาร์ โลเเมน โรดีเกซ เฮอร์นันเดซ จากเม็กซิโก หายห่วง 34-19 คะแนน คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2 ให้ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ตอมเตะไทยยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงจาก “น้องนก” พรรณนภา รอบแรกชนะบาย รอบสองชนะ ซานเตอร์รี เฟรเดอร์ริค ของสหรัฐ 21-18 คะแนน รอบสามชนะ หรือรอบ 16 คนสุดท้ายชนะ ซูวี มิคโคเนน จากฟินเเลนด์ 20-12 คะแนน รอบ 8 คนสุดท้าย พรรณนภา ยังโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งเตะเอาชนะ พอลลีนา อเมเรีย เวชชีย์ จากเม็กซิโก ได้อีก 19-7 คะแนน ก่อนที่ในรอบ 4 คนสุดท้าย พรรณนภา ที่มีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้จะมาพลาดท่าแพ้ มายู ฮามาดะ ของญี่ปุ่น 8-22 คะแนน ทำให้ยุติเส้นทางเพียงแค่นี้

ด้าน “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รอบเเรกชนะ เชีย ชิน โฮ จากไต้หวัน 10-5 คะแนน รอบสองชนะ สกาย เบทเทอร์เบิร์ค ของสหรัฐ 23-20 คะแนน แต่รอบสามแพ้ ลูคัส ฟาสเตอร์ จากบราซิล 6-7 ไม่มีเหรียญรางวัลกลับบ้าน

สรุปผลงานนักเทควันโดไทยในครั้งนี้คว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ส่งผลให้คะแนนรวมทีมหญิงนักกีฬาไทยได้อันดับ 2 ส่วนทีมชายคว้าอันดับ 3 นอกจากนี้ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้ ได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค คว้ารางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย

หลังการแข่งขัน “โค้ชเช” เปิดเผยว่า ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทั้งหมดที่ตั้งใจฟิตซ้อมและสร้างผลงานเกินเป้าหมายในครั้งนี้ หลังทุกคนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันไม่นานนัก แต่ในเรื่องของประสบการณ์และความสามารถแต่ละคนนั้นดีอยู่แล้วเพราะนี่เป็นการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกที่ทุกคนจะต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป โดยเฉพาะพาณิภัค ที่ขยับมาเตะในรุ่น 53 กก.ทำได้ดีจนคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมกลับมาได้ ขณะที่ “น้องมิ้นท์” นภาพร ที่ขยับมาเตะในประเภทประชาชนเป็นครั้งแรกก็ทำได้ดี ไม่มีอาการวิตกกังวลหรือตื่นเต้นเวลาลงสนาม จากนี้ไปนักกีฬาทั้งหมดจะต้องรักษาสภาพร่างกายให้ดี ส่วน “เจ้าเทม” เทวินทร์ ที่มีอาการบาดเจ็บข้อมือขวาและแข้งซ้ายจะต้องให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งว่าหนักแค่ไหน เพื่อกลับมาเป็นกำลังหลักของทีมเทควันโดไทยต่อไป ส่วนตัวรู้สึกพอใจอย่างยิ่งในความสำเร็จครั้งนี้

สำหรับนักกีฬาทั้งหมดและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะเดินทางกลับ ประเทศไทย กำหนดถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เที่ยวบิน เคอี 657 เวลา 13.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ