ข่าว

อีกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : โดย...จิตติ


               ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรกซะแล้วสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจากที่เพิ่งตกรอบลีกคัพ คารังแอนฟิลด์มาหมาดๆ คราวนี้มาในเอฟเอ คัพ อีกถ้วย และสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกเองก็ใช่ว่าจะดี

               เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอร์เกน คลอปป์ ตัดสินใจส่งทีมตัวจริงลงสนามเกือบทั้งชุด แต่ก็ไม่รอดให้ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตัดสินใจส่งทีมชุดเล็กหน่อยลงเล่นกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ก็ไม่รอดเช่นกัน

               การจัดทีมที่ เจอร์เกน คลอปป์ บอกว่าขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว จริงๆ แล้ว คลอปป์ ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในฟุตบอลอังกฤษมากนัก คงเชื่อว่าอย่างแย่ทีมคงไม่แพ้คาบ้านเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน และอยากจะเก็บตัวหลักเอาไว้ใส่กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในช่วงกลางสัปดาห์ให้ได้มากที่สุด

               แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นอีกแล้ว

               จากฟอร์มที่ย่ำแย่ในช่วงนี้ กระแสหนักๆ มองไปที่การจัดทีมและสภาพความล้าของผู้เล่นที่ “เฟอร์กี” เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เคยบอกในงานสัมมนาเอาไว้ว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเล่นได้ดุดันตลอดทั้งฤดูกาล

               เอาแค่ในเกม 1 นัด เล่นครึ่งแรกกับครึ่งหลังด้วยมาตรฐานเดียวกันก็ลำบากแล้ว แน่นอนเรื่องนี้เป็น 1 เรื่องที่ส่งผล

               การขาด ซาดิโอ มาเน ก็อาจจะเป็นอีก 1 เหตุผล แต่เหตุผลสำคัญที่สุดคือ คลอปป์ ไม่มีแผนบี รองรับกับสถานการณ์ต่างๆ เลยหรือ

               หาก มาเน ไม่ต้องไปเล่นแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ แต่เกิดได้รับบาดเจ็บสัก 1 เดือน มันมีผลถึงขั้นทำให้ทีมหมดลุ้นแชมป์ไปทีละถ้วยเลยหรือ

               นอกเหนือจากเกมรุกที่ไม่ดีเหมือนเดิมแล้ว เรื่องของเกมรับที่หลายคนติงว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่ยอมลงทุนจริงๆ จังๆ กับเรื่องแนวรับ อย่างไรฤดูกาลนี้เอา โจเอล มาติป กับ รักนาร์ คลาวาน เข้ามาเสริม แต่มองแล้วไม่ค่อยเป็นการลงทุนเท่าไรนัก

               มาติป มาแบบไม่มีค่าตัว ขณะที่ คลาวาน หากว่าดีจริง ก็น่าแปลกใจที่ไม่มีทีมใหญ่ในบุนเดสลีกากระชากตัวจาก เอาก์สบวร์ก ไปก่อนที่ลิเวอร์พูลจะก้าวเข้าไปคว้าตัวมา

               กลางสัปดาห์หน้าถ้าคารังอีกนัด คำว่าอีกแล้วคงหลอกหลอน เจอร์เกน คลอปป์ ไม่น้อย

 

 

-------------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : อีกแล้ว : โดย...จิตติ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ