ข่าว

"วันเฮง-เมลวิน" ชั่งฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม และเมลวิน เยรูซาเลม ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ชั่งผ่านฉลุย พร้อมตะบันเดิมพันเข็มขัดแชมป์มินิมัมเวท สภามวยโลก วันที่ 25 ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ทและคาราวานซีพีเอฟ เป็นการชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ครั้งที่ 6 ระหว่าง “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของเข็มขัดชาวไทยกับ เมลวิน เยรูซาเลม รองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวฟิลิปปินส์ ที่จะมีในวันที่ 25 มกราคม ณ เวทีมวยชั่วคราวสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ถ่ายทอดสดช่อง 7 สี เวลา 13.00-16.00 น.

  ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มกราคม ณ โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค จ.พิษณุโลก ซึโยชิ ยาซึโกชิ ชาวญี่ปุ่น เป็นสักขีพยาน พร้อม “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ และร.ต.โกลิศ ศิริวัฒนา แพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชั่งน้ำหนักนักมวยและตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการ โดยทั้ง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลกชาวไทย และเมลวิน เยรูซาเลม รองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่ายฉลุยได้ 105 ปอนด์เท่ากัน สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เช่นกัน

หลังชั่งผ่านเรียบร้อยแชมป์โลกชาวไทยวัย 31 ปีจาก จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ไม่มีความหนักใจแม้ช่วงซ้อมโชว์คู่ชกจะออกหมัดน่ากลัว ซึ่งเทรนเนอร์ พ.ต.สุภาพ บุญรอด วางแผนการชกไว้เรียบร้อย โดยเน้นทั้งเกมรุกและรับ ต้นๆ ต้องระวังหมัดขวาบวกให้ดีแล้วเดินเบียด เน้นหมัดตัดลำตัว มั่นใจว่าป้องกันแชมป์ได้แน่นอน ส่วนจะน็อกหรือไม่บอกไม่ได้ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส แต่จะต่อยด้วยความระมัดระวังที่สุด

ขณะที่ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการแชมป์โลกเผยว่า อย่างที่เคยบอกว่าผู้ท้าชิงรายนี้น่ากลัว อันตรายทุกลูก โชคดีที่ได้ชกในเมืองไทย เพราะถ้าไปชกบ้านเขาเหนื่อยแน่ ดังนั้นการชกครั้งนี้ วันเฮงต้องงัดประสบการณ์มาสู้ และยังเชื่อว่าจะผ่านไปได้ชนิดที่น่าจะครบยก ส่วนการชกครั้งต่อไป มีแนวโน้มเดินทางไปชกยังต่างประเทศสูงมาก 

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการมีดังนี้ ผู้ห้ามบนเวที เซเลสติโน รุยซ์ (สหรัฐอเมริกา) กรรมการให้คะแนน 3 คน แฟรงค์  แฮดลีย์ (ออสเตรเลีย), แจ บองคิม (เกาหลีใต้), สตีฟ มอร์โรว์ (สหรัฐอเมริกา)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ