ข่าว

"วีลแชร์บาสฯไทย"พ่าย "ญี่ปุ่น" หวิว 48-56

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วีลแชร์บาสฯ ไทย พลาดปราชัย ญี่ปุ่น หวิว 48-56 ด้าน  โมฮัมนาด ดาตีย่า เฮดโค้ชชายอิหร่านของทีมวีลแชร์บาสฯไทย ไม่หวั่นมั่นใจเก็บชัยนัดที่เหลือได้ 

          การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์เอเชียโอเชียเนีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "IWBF เอเชียโอเชียเนีย โซนเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017"  ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเฟ้น3 หาตัวแทนทีมวีลแชร์บาสเกตบอลโซนเอเชีย-โอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศแคนาดา  โดย มี 6 ทีมวีลแชร์ยัดห่วงจาก 6 ชาติ ประกอบด้วย จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, ออสเตรเลีย, อิหร่าน และ ไทย เข้าร่วมชิงชัย  ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2  เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา

          ไฮไลต์ ทีมวีลแชร์ยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทย  ลงสนามดวลกับ  ทีมวีลแชร์บาสฯญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการนี้  โดยเกมแรกทีมไทย ที่พลาดท่าพ่าย อิหร่าน มาในเกมเปิดสนาม เริ่มควอเตอร์แรก ขุนพลนักยัดห่วงออกมาพยายามเปิดเข้าใส่ ทีมวีลแชร์แดนอาทิตย์อุทัย ทันที และสามารถพาบอลเข้าไปชู๊ตได้หลายครั้ง แต่กลับชู๊ตไม่แม่นพอ ทำให้นผู้เล่นญี่ปุ่น รีบาวน์บอลและเล่นเกมฟาสเบรกพากลับชู๊ตทำแต้มออกนำไทยไปได้ก่อนถึง 17-10 

          ควอเตอร์สองทีมวีลแชร์บาสฯไทย ยังไม่ลดละความพยายามเดินเครื่องเต็มสูบเปิดเกมรุกเข้าใส่ ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง แต่ทีมญี่ปุ่น ยังสามารถตั้งโซนรับได้เหนียวแน่น ทำให้ทีมไทยไม่สามารถชู๊ตทำแต้มได้ถนัดนัก จนจบควอเตอร์สอง ไทย ตามอยู่ 21-28

          กลับมาสู้กันต่อในควอเตอร์สาม  ทีมวีลแชร์บาสฯ ไทย ปรับแผนใช้การประกบผู้เล่น ญี่ปุน แบบตัวต่อตัว ทำให้ ญี่ปุ่นไม่สามารถเล่นเกมถนัด  แต่ทีมไทย เองกลับชูตไม่แม่นกันเอง ทำให้สกอร์ไม่ขยับ ผิดกลับ ญี่ปุ่น ที่หันมาชูตวงนอกได้อย่างแม่นย ทำแต้มหนีห่าง 45-32 

         ควอเตอร์สุดท้าย ทีมวีลแชร์ไทย สวมหัวใจสิงห์ เดินหน้าพยายามโหมเกมรุกเข้าใส่ ญี่ปุ่น ทำแต้มจนขยับแต้มไล่จี้เหลือแค่ 7 แต้ม ทำให้ญี่ปุ่นต้องแก้เกมกันยกใหญ่ และหันมาเล่นการตั้งโซนรับ แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน ทีมวีลแชร์บาสฯไทย พ่าย ญี่ปุ่น ไปแบบมีลุ้น 48-56  

          หลังเกม โมฮัมนาด ดาตีย่า เฮดโค้ชชายอิหร่านของทีมวีลแชร์บาสฯไทย เปิดเผยว่า เกมนี้เราออกสตาร์ทได้ไม่ดีทำให้โดนญี่ปุ่นชู๊ตทำแต้มออกนำห่างไปไกลในช่วงแลกทำให้เราจึงกลับมาได้ยาก แต่อย่างไรก็ต้องชมนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนทำให้ช่วงควอเตอร์สุดท้ายเกมเราดีขึ้น แต่เราต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นทีมแข็งแกร่ง ทำให้ต้องกลับมาแก้ไขจุดบกพร่องของเรากันเพื่ออีก 3 เกมเหลือ ซึ่งเราจะต้องพบกับ ออสเตรเลีย, จีน และ อินเดียกันต่อ ซึ่งใน 3 นัดที่เหลือตนเชื่อว่าเราจะสามาถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดแน่

          สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย  จะลงสนามพบกับ  ทีมชาติออสเตรเลีย   ในวันที่ 25 ม.ค. 2560 เวลา  11.30 น. และพบทีมชาติจีน ในวันเดียวกัน เวลา 17.30 น.ที่  อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ