ข่าว

มทร.กรุงเทพ พร้อมจัด"ยูทีเค เกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทร.กรุงเทพ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 ภายใต้ชื่อ “ยูทีเค เกมส์” ระหว่างวันที่ 4-11 ก.พ.นี้

            วันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 “ยูทีเค เกมส์” โดยมี ดร.สาธิต พุทธชัยยงค์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เป็นประธาน 
            ดร.สาธิต เผยว่า “ยูทีเค เกมส์” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยสานสัมพันธ์ให้ชาวราชมงคลเกิดความรักและสามัคคี พิสูจน์ให้เห็นว่ากีฬานำพาให้ชาวราชมงคล ระลึกถึงกันเสมอ ดังคำขวัญที่ว่า “กีฬาสร้างสามัคคี สานไมตรี 9 ราชมงคล” และเป็นความภาคภูมิใจของราชมงคลกรุงเทพที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันครั้งนี้
            ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญเชิญ ดิษสมาน รองอธิการบดี กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า จะมีนักกีฬาจาก 9 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง ประกอบด้วย มทร.สุวรรณภูมิ, มทร.ตะวันออก, มทร.ธัญบุรี, มทร.พระนคร, มทร.รัตนโกสินทร์, มทร.ล้านนา,มทร.ศรีวิชัย, มทร.อีสาน, และ มทร.กรุงเทพ จำนวนกว่า 1,800 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ใน 15 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, กรีฑา, เซปักตะกร้อ, ฟุตซอล, แบดมินตัน, วอลเลย์ชายหาด, เปตอง, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, ตะกร้อลอดห่วง, ลีลาศ และ หมากกระดาน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดการแข่งขันประเภทกิจกรรมนันทนาการ ได้แก่ การแข่งขันร้องเพลงพระราชนิพนธ์, การแข่งขันร้องเพลงเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, การประกวด อาเอ็มยูที มิวสิค อวอร์ด 2017 ,การประกวด อาเอ็มยูที สปอร์ต อวอร์ด 2017 และการแข่งขันผู้นำเชียร์
            ส่วน มาสคอตหรือสัตว์นำโชคประจำการแข่งขันหลัก เป็น กระรอก มีชื่อว่า "น้องสาธร" ชื่อเดียวกับดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และถือคบเพลิงเพื่อให้รู้ว่าเป็นตัวแทนของการแข่งขันกีฬา ซึ่งสีของหมวกและกางเกงเป็นสีเขียว สีประจำมหาวิทยาลัย นอกจากน้องสาธร แล้วยังมีสัตว์นำโชว์อีก 2 ตัว คือ "น้องประยงค์" และ"น้องอุณากรรณ" ซึ่งเป็นชื่อดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพพื้นที่พระนครใต้ และพื้นที่บพิตรภิมุข มหาเมฆด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ