ข่าว

"เซเรนา"ปราบสาวเช็กลิ่วรอบ8คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซเรนา วิลเลียมส์ สมราคาแชมป์ 6 สมัย ไล่ต้อนเอาชนะ บาร์โบรา สตรายโควา คู่แข่งชาวเช็ก 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

          การแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017” แกรนด์สแลมรายการแรกของปี ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 23 มกราคม ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 4 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลกชาวอเมริกันวัย 35 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการ รวมทั้งแชมป์รายการนี้ 6 สมัย ลงเล่นที่ร็อด เลเวอร์ อารีนา พบกับ บาร์โบรา สตรายโควา มือวางอันดับ 16 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก
          ในเซตแรก สตรายโควา เป็นฝ่ายเบรกเสิร์ฟขึ้นนำได้ถึงสามครั้ง แต่ เซเรนา เบรกกลับคืนได้ตลอด กระทั่งสาวแดนมะกันมาเบรกแซงหน้าและเอาชนะได้ก่อน 7-5 จากนั้นในเซตที่สอง เซเรนา เล่นได้แน่นอนมากขึ้นและสามารถหวดปิดแมทช์ได้สำเร็จ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-2 ใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 46 นาที
          ส่งผลให้ เซเรนา ได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 10 ติดต่อกัน โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โยฮันนา คอนต้า มือวางอันดับ 9 จากอังกฤษ กับ อีคาเทรีนา มาคาโรวา มืออันดับ 30 จากรัสเซีย ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ