ข่าว

เชลซีลุ้นนำพรีเมียร์ลีก9แต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เคลียร์ปัญหา ดีเอโก้ คอสต้า เตรียมส่งลงหัวหอกรอเก็บ 3 แต้มจาก “เสือลาย” ฮัลล์ ซิตี คืนนี้

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จ่าฝูงที่มี 52 แต้มจาก 21 นัดจะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “เสือลาย” ฮัลล์ ซิตี ที่มี 16 แต้ม ในเวลา 23.30 น. โดยเกมนี้ เชลซี มีโอกาสโกยแต้มนำห่างทีมอื่นๆและนำห่าง สเปอร์ส รองจ่าฝูงเป็น 9 แต้ม

          อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซีไม่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เมื่ออาการเจ็บที่หลังของ ดีเอโก้ คอสต้า ดีขึ้นแล้ว น่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้ รวมทั้งข่าวที่ว่าเจ้าตัวมีความขัดแย้งกับ คอนเต้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็สามารถเคลียร์กันได้และจะกลับลงสนามในเกมนี้แน่นอน หลังจากที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมบุกชนะ เลสเตอร์ 3-0

          ทำให้แนวรุกเมื่อได้ คอสต้า กลับมาเป็นกองหน้าตัวเป้าจะประสานงานกับ เอดอง อาซาร์ด และ เปโดร โรดริเกซ หรือวิลเลียน

          ขณะที่ ฮัลล์ ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น เกมล่าสุด มาร์โก ซิลวา กุนซือคนใหม่นำทีมเอาชนะ บอร์นมัธ มา 3-1 แม้ว่าจะยังมีผู้เล่นเจ็บอยู่หลยคนไม่ว่าจะเป็น อเลกซ์ บรูซ, ดิอูแมร์ชี เอ็มโปคานี และ อาเหม็ด เอลโมฮามาดี ที่เป็นตัวหลัก

          จึงจะใช้ อาเบล เอร์นันเดซ เป็นกองหน้าคนเดียว และใช้ โรเบิร์ต สนอดกราสส์ กับ อดามา ดิโอมองดี เป็นคนคอยประสานงาน

          “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่มี 44 แต้ม จะได้เล่นในถิ่นเอมิเรสต์พบกับ เบิร์นลีย์ ที่มี 26 แต้ม ในเวลา 21.15 น. โดยฟอร์มของ อาร์เซนอล กลับมาดุดันอีกครั้ง หลังจากบุกไปชนะ สวอนซี 4-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเรื่องตัวผู้เล่นก็มีเพียงแค่ โมฮาเหม็ด เอลนีนี กับ ซานติ กาซอร์ลา เท่านั้นที่ยังไม่กลับมาซ้อม

          แนวรุกยังไม่ปรับแทกติกใข้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นหัวหอกตัวเป้า และ อเลกซิส ซานเชซ, เมห์ซุท โอซิล และ อเลกซ์ อิโวบี ทำเกมรุก ขณะที่ทีมเยือนมีปัญหาตัวหลักเพียงแค่การลุ้นทดสอบความฟิตของ ดีน มาร์นีย์, สกอตต์ อาร์ฟิลด์ และ โยฮันน์ กุดมุนด์สสัน ที่มีโอกาสลงสนามได้ทุกคน

          เกมอีกคู่ในเวลา 19.00 น. “จิ้งจอก” เลสเตอร์ แชมป์เก่าที่มี 21 แต้มจะไปเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่มี 24 แต้ม โดยทาง เลสเตอร์ ยังขาดกำลังสำคัญอย่าง ริยาด มาห์เรซ, ดาเนียล อมาร์ตีย์ และ อิสลาม สลิมานี ที่ไปเล่นทีมชาติ และต้องลุ้นความฟิตของ เลโอนาร์โด อูยัว

          ขณะที่ เซาแธมป์ตัน มีปัญหากับแนวรุกเช่นกันเมื่อยังไม่มีทั้ง ชาร์ลี ออสติน ที่พักยาว และ โซฟิยาน บูฟัล ที่เจ็บถึงสิ้นเดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ