ข่าว

โต๊ะเล็กโดนเผา! แพ้ออลสตาร์2-3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งโต๊ะเล็ก “ช้างศึก” ถูกเผาเครื่อง หลังอุ่นพ่ายทีมออลสตาร์ฟุตซอลลีก 2-3 ก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ เอไอเอส ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ”

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ เอไอเอส ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016” ล่าสุด วันที่ 21 มกราคม นักเตะโต๊ะเล็กไทยลงอุ่นเครื่องกับทีมออลสตาร์ฟุตซอลลีก โดยถือเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 3 ของทีม “ช้างศึก” โดยเกมนี้ มิเกล โรดริโก กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ใช้ผู้เล่น 5 คนแรก มี คฑาวุธ หาญคำภา, กฤษดา วงศ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เป็นผู้เล่น 5 คนแรก ด้านทีมออลสตาร์ไทยที่มี ซาปา ดาวเตะชาวบราซิเลียน รับหน้าที่เฮดโค้ชส่ง คณิศร ภู่พันธ์, โตตา, รามอน, แจ็คสัน และโรมวลโด เป็นทีมชุดแรกลงลุย

เริ่มเกมได้ 2 นาที เป็นทีมไทยที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อนเมื่อ ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม ได้วางเท้ากระหน่ำด้วยขวาเน้นๆ จากหน้ากรอบเขตโทษ พาทีมไทยขึ้นนำ 1-0 หลังจากแม้ทั้งสองทีมจะพยายามเซตบอล แต่ก็ยังหาจังหวะบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก เป็นไทยนำอยู่ 1-0 แต่เมื่อกลับมาลงเล่นในครึ่งหลัง ออลสตาร์ฟุตซอลลีก กลับมาเพรสกดดันทีมไทยมากขึ้น นาที 24 มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากการกดฟรีคิกของโตตา ที่กระหน่ำบอลเปรี้ยงเดียวเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

ทีมไทยอาศัยการเล่นโต้กลับน่าได้ประตูได้หลายครั้งแต่ก็ติดเซฟจาก คฑาวุธ หาญคำภา ที่ไปเล่นฝั่งออลสตาร์เซฟไว้ได้ นาที 30 รามอน แข้งบราซิเลียนตัวเก่งของแบงค็อก ลากขึ้นมายิงไกล ด้วยซ้ายบอลเสียบเสาขวามือสุดสวย ขึ้นนำ 2-1 จากนั้นทีมออลสตาร์ปรับเอาตัวไทยอย่าง ณัฐพล สุธิโรจน์, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, ธนัญชัย ชมบุญ, นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ ลงสนาม กระทั่งนาที 36 ไทยได้จุดโทษ 2 ครั้งติดจากการฟาวล์รวม โดยจิรวัฒน์ ยิงเข้าครั้งที่ 2 ให้ทีมชาติไทยไล่มาทันที่ 2-2 แต่นาทีเดียวกันก็โดนสวน ธนัญชัย ยิงประตูชัยได้สำเร็จ หมดเวลาทีมออลสตาร์ไทยลีกชนะ ทีมชาติไทย 3-2

 มิเกล โรดริโก กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า พอใจในศักยภาพของนักเตะในทีม หลายจังหวะของเกมที่นักเตะทำได้ดีทั้งการเข้าทำประตูกับคู่แข่งที่สูสี แน่นอนว่าเกมนี้คู่แข่งทำได้เด็ดขาดกว่าจึงเป็นผู้ชนะ ความพ่ายแพ้เป็นบทเรียนที่ดี แพ้บ้างไม่เป็นไร นักเตะจะได้มีความตั้งใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามประตูที่ 3 ไม่ควรเสีย แต่เป็นเพราะนักเตะขาดสมาธิซึ่งต้องปรับปรุงกันต่อไป แต่ภาพรวมตอนนี้ทีมถือว่าพร้อมแล้วสำหรับการป้องกันแชมป์

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ เอไอเอส ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016” นัดเปิดสนาม พบ ติมอร์ เลสเต วันที่ 23 มกราคม ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เริ่มแข่งขันเวลา 19.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ