ข่าว

"เมลวิน"คู่ชิงวันเฮงถึงไทย โวซิวเข็มขัดได้แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมลวิน เยรูซาเลม ผู้ท้าชิงชาวตากาล็อก ฟิลิปปินส์ บินถึงไทย พร้อมบู๊ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์ 105 ปอนด์สภามวยโลกชาวไทยในวันพุธที่ 25 ม.ค.นี้ ที่ จ.พิษณุโลก

                  ความเคลื่อนไหวของการชกป้องกันแชมป์โลก สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) ระหว่าง “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของเข็มขัดชาวไทย กับ เมลวิน เยรูซาเลม ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 9 ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 มกราคม ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 13.00-16.00 น.

                  ล่าสุดคณะของผู้ท้าชิงได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 20 มกราคม โดย เมลวิน นักชกดาวรุ่งวัย 22 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 11 ไฟท์ ไม่เคยแพ้ใคร (น็อก 7 ครั้ง) เดินทางมาพร้อมกับ 2 เทรนเนอร์ ไมเคิล บาร์โรอาร์ โดมิงโก กับ เอดิโต พลาเตโร หรือ “อลา วิลลามอร์” อดีตคู่ชกของ “โบ้” รัตนพล ส.วรพิน อย่างไรก็ตามในไฟท์ดังกล่าวมีสื่อมวลชนฟิลิปปินส์กว่า 20 ชีวิตเดินทางมาด้วย

                  เมลวิน เปิดเผยว่า ไฟท์นี้มีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี ตั้งใจจะมานำเข็มขัดแชมป์โลกกลับไปฝากพี่น้องชาวฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังเชื่อว่า วิญญาณของพ่อผู้เป็นแรงผลักดันให้ชกมวยจะเป็นแรงบันดาลใจให้คว้าแชมป์โลกเส้นนี้กลับบ้านเกิดที่บูกิดนอน ประเทศฟิลิปปินส์ 

                  “ผมเชื่อมั่นว่าวิญญาณของพ่อผมผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นผู้ที่ผลักดันให้ผมกลายมาเป็นนักมวยอาชีพ จะคอยอยู่เคียงข้างผมตลอดเวลา และการเดินทางมาชิงแชมป์โลกในเมืองไทยครั้งนี้ วิญญาณของพ่อจะสามารถรับรู้ถึงการชกในวันสำคัญ 25 มกราคม ได้อย่างแน่นอน” เจ้าของฉายา “กรินโก” กล่าว

                  ขณะเดียวกันบรรดาสื่อมวลชนของฟิลิปปินส์ยังเชื่อมั่นว่า เมลวิน เป็นนักชกความหวังของโปรโมเตอร์ยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง “ไมเคิล อัลดีเกอร์” ด้วย โดยเจ้าของค่ายใหญ่สังกัด “อลา” แห่งฟิลิปปินส์ถือเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลในประเทศ มีธุรกิจมากมาย รวมทั้งเป็นเจ้าของที่ดินมากมายบนเกาะเซบู กินเนื้อที่เกือบครึ่งเกาะ แต่ในตอนนี้ อัลดีเกอร์ ยังติดภารกิจ เชื่อว่าในวันชกเจ้าพ่อคนดังจะบินตามมาเชียร์เมลวินด้วย โดยจะนั่งเครื่องบินส่วนตัวตรงไปที่ จ.พิษณุโลก เลยทีเดียว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ