ข่าว

"สกี" มีลุ้นเหรียญประวัติศาสตร์ ตระกูล"จันเหลือง"อชก.ฤดูหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองพี่น้องตระกูล "จันเหลือง" มีสิทธิ์หยิบเหรียญประวัติศาสตร์แรกกีฬาสกี ศึกเอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่ญี่ปุ่น ด้าน “ปตท.-กัลฟ์" ผู้สนับสนุนเชื่อทำได้

   สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ที่มี ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ได้ส่งคณะทำงานประกอบด้วย ผู้บริหาร, เจ้าหน้าที่, ผู้ให้การสนับสนุน เข้าร่วมอบรมกฎกติกาและศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาสกี เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่คิโรโระ สกี รีสอร์ท เมืองฮอกไกโด ได้ทำการอบรมเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 หรือ "2017Asian Winter Games" ณ เมืองซัปโปโร และโอบิฮิโระ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-26 กุมภาพันธ์นี้
    ล่าสุดภายหลังการปิดคอร์สอบรม นายภูวดล สำเภาเงิน กรรมการบริหารสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การอบรมครั้งนี้เรามาอยู่ในสถานที่จริงทำให้ทุกคนมีความรู้ และความเข้าใจในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของกฏกติกาต่างๆดีกว่าก่อนเดินทางมาตอนแรก ตอนนี้นักกีฬาของเรากำลังเดินทางไปแข่งขันรายการเก็บคะแนนสะสม และเพื่อเรียกความพร้อมไปในตัว ส่วนตัวหวังว่า จะคว้าเหรียญประวัติศาสตร์มาครองให้ได ทั้งนี้นักกีฬาของเรามีลุ้นเหรียญรางวัลจากประเภทครอสคันทรี่ โดยมี 2 พี่น้องตระกูลจันเหลืองก็คือ มรรค จันเหลือง วัย 21 ปี กับ คาเรน จันเหลือง วัย 20 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยน
    “ในส่วนของเจ้าภาพนั้นถือว่า ญี่ปุ่นมีความพร้อมมาก เพราะเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะเมืองซัปโปโร ที่เป็นเจ้าภาพมา 2 ครั้ง และยังเคยเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวอีกด้วย เชื่อว่า จะเป็นเกมที่ดีและขอกำลังใจจากแฟนกีฬาช่วยเชียร์นักกีฬาไทยของเราด้วย” นายภูวดล กล่าวทิ้งท้าย
    ทางด้าน นายสิทธิชัย แก้วจินดา ผู้แทนจากบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ได้กล่าวว่า ในฐานะที่ ปตท.ให้การสนับสนุนสมาคมฯ เป็นอีกกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่อาจจะไกลจากความรู้สึกคุ้นเคยของคนไทย แต่ต้องไม่ลืมว่า มีคนไทยไม่น้อยที่ให้ความสนใจและร่วมกันพัฒนาขึ้นมาจนส่งแข่งระดับนานาชาติ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอนาคต สกีจะสามารถสร้างความรับรู้ และสร้างความน่าสนใจ พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้
    ขณะที่ นายพลาย สมุทวณิช ผอ.ฝ่ายเทคโนโลยีสาระสนเทศ บ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า เราสนับสนุนกีฬาหลายประเภท ซึ่ง สกี เป็นหนึ่งในนั้น และเรามีความเชื่อมั่นว่า จะสร้างความสำเร็จได้ในอนาคต เพราะสมาคมและนักกีฬามีศักยภาพเพียงพอที่จะสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติได้
    สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 31 ประเทศ รวมการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย สกี, ฟิกเกอร์สเกต, ฮอกกี้น้ำแข็ง, เคอร์ลิ่ง และ ไบแอธลอน รวม 11 ประเภท และชิง 64 เหรียญทอง ซึ่งประเทศไทยส่งชิงชัย 3 ชนิด คือ สกี, ฟิกเกอร์สเกต และฮอกกี้น้ำแข็ง รวม 55 คน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ