ข่าว

"ไอโอซี" จับมือกับอาลีบาบา สนับสนุนยาวอลป.2028

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอโอซี" ร่วมมือกับ อาลีบาบา ให้การสนับสนุนหลักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ยาวตั้งแต่บันนี้ไปจนถึงปี 2028 ภายใต้โครงการระดับโลก ดิ โอลิมปิก พาร์ทเนอร์ ในการประชุมที่สวิตฯ

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันประกาศความร่วมมือดังกล่าวอย่างเป็นทางการในงาน เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา นำโดย โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของอาลีบาบา กรุ๊ป รวมไปถึง แดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบา กรุ๊ป
    ทั้งนี้ นายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า ในโลกดิจิทัลยุคใหม่นี้ อาลีบาบา มีศักยภาพที่โดดเด่นและแข็งแกร่งกว่าใครในการสนับสนุนให้ ไอโอซี สามารถบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายหลักที่กำหนดไว้ในแผนงานโอลิมปิก 2020 ควบคู่ไปกับการกำหนดทิศทางสู่อนาคตที่ดีกว่าขององค์กรทั่วโลก ภายใต้กระบวนการโอลิมปิก การจับมือกันครั้งนี้ถือว่า เป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในรูปแบบใหม่ที่เปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์ และจะสามารถยกระดับประสิทธิภาพการทำงานในการจัดกีฬาโอลิมปิกไปจนถึงปี 2028 อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ในโลกดิจิทัลได้มากมาย รวมถึงช่องทางอย่าง โอลิมปิก แชนเนล ด้วย
    “ความร่วมมือระหว่างอาลีบาบา และ ไอโอซี มีรากฐานมาจากแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน ภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกให้เข้าถึงกันได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนแผนงานโอลิมปิก 2020 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของเรา เพื่อพลิกโฉมกีฬาโอลิมปิกให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มภาคภูมิ”” แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าว
    อาลีบาบา ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมองค์กรทั่วโลกองค์กรทั่วโลกภายใต้กระบวนการโอลิมปิก ดังนี้:
การให้โครงสร้างคลาวด์คอมพิวติ้งและบริการคลาวด์ที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ดำเนินการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการสนับสนุนด้านการวิเคราะห์บิ๊ก ดาต้า
    การสร้างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลก เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์สามารถเชื่อมโยงกับบรรดาแฟนคลับที่กำลังมองหาสินค้าลิขสิทธิ์ของโอลิมปิกเกมส์ และผลิตภัณฑ์กีฬาต่างๆ ทั่วโลก
    การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสื่อดิจิทัลชั้นนำและความรู้ความเชี่ยวชาญของ อาลีบาบา ในการพัฒนาและดัดแปลงโอลิมปิก แชนเนล ให้เหมาะสมกับผู้รับชมชาวจีน
    “อาลีบาบา มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเพื่อขับเคลื่อนการพลิกโฉมของกีฬาโอลิมปิกสู่ยุคดิจิทัล ควบคู่ไปกับการเดินหน้าสู่เป้าหมายของเราในการให้บริการแก่ผู้บริโภคกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก เราจะนำประสบการณ์ในการให้บริการแก่ฐานผู้ใช้วัยหนุ่มสาวมาปรับใช้เพื่อช่วยให้องค์กรทุกภาคส่วนภายใต้กระบวนการโอลิมปิกสามารถเข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้มากขึ้น และเสริมสร้างแบรนด์ของเราให้แข็งแกร่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้” นายแดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวให้รับทราบ
    ขณะที่ นายสึเนะคะซุ ทาเคดะ ประธานฝ่ายการตลาดของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ อาลีบาบา ในระยะยาว เพื่อส่งเสริมการทำงานขององค์กรต่างๆ ภายใต้กระบวนการโอลิมปิก ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสนใจของผู้คนทั่วโลกในจุดมุ่งหมายอันเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาโอลิมปิก และเปิดประตูสู่ตำนานบทใหม่ที่ตื่นตาตื่นในโลกยุคดิจิทัล
    อาลีบาบา เป็นบริษัทแรกที่ได้ร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในระยะยาวจนถึงปี 2028 อีกทั้งยังเป็นบริษัทสัญชาติจีนรายแรกที่ให้การสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ณ กรุงปักกิ่ง
    อาลีบาบา จะให้การสนับสนุนชาติเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์และองค์กรภายใต้กระบวนการโอลิมปิกทั่วโลก โดยรวมถึงสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์โอลิมปิก กราฟฟิกและรูปภาพจากการแข่งขัน และตราสัญลักษณ์ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติในสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะครอบคลุมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหลายครั้งด้วยกัน นับตั้งแต่โอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2018 โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 และมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2024 2026 และ 2028 ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะประกาศรายชื่อเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพต่อไป

เกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล
    คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เป็นองค์กรอิสระระหว่างประเทศที่ไม่มุ่งแสวงผลกำไร ซึ่งเป็นการรวมตัวของอาสาสมัครที่ร่วมกันทำงานเพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าด้วยกีฬา โดยรายได้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรได้ถูกนำไปใช้เพื่อการพัฒนาวงการกีฬาทั่วโลก ซึ่งนั่นหมายถึงโดยเฉลี่ยในแต่ละวัน จะมีการสนับสนุนเงินกว่า 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับนักกีฬาและองค์กรด้านกีฬาทุกระดับทั่วโลก

เกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ป
    พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือ การทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก เรามีเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคตสำหรับการประกอบธุรกิจ โดยจินตนาการถึงโลกที่ผู้คนต่างพบปะ ทำงาน และใช้ชีวิตอยู่บนแพลตฟอร์มของอาลีบาบา และมีความมุ่งหวังที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปถึง 102 ปี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ