ข่าว

ส.วอลเลย์ติง "พ.ร.บ.กกท."รูโหว่ ทำสหพันธ์ในไทยเป็นของเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ติง พ.ร.บ.กกท. มีช่องโหว่ ทำให้สหพันธ์ในไทยเป็นของเถื่อน เผยเป้าหมายทีมตบชุดใหญ่ ต้องคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกให้ได้ทั้งทีมชายและหญิง

     นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารฯ เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ แยกลำสาลี
    เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เปิดเผยว่า การจดทะเบียนจัดตั้งสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (เอวีซี) ที่ยังไม่สามารถดำเนินการภายใต้พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 นั้น เพราะยังไม่มีกฏหมายรองรับในส่วนนี้ ปัจจุบันมีหลายสหพันธ์เอเชียที่ตั้งอยู่ในไทย และกำลังจะเข้ามาก่อตั้งในไทย แต่ไม่สามารถจดทะเบียนได้ ทำให้หลายองค์กรเหมือนองค์กรเถื่อน เพราะตรงนี้ กกท.ไม่มีกฏหมายรองรับสหพันธ์กีฬานานาชาติ ซึ่งถือว่า ขัดแย้งกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาของอาเซียน แต่กลับมีปัญหา ในส่วนนี้ จึงอยากฝากไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้วย นอกจากจะนำเงินตราเข้าประเทศแล้ว ยังไม่รบกวนงบประมาณของประเทศเพราะมีเงินงบประมาณจากสหพันธ์กีฬานั้นๆ คอยให้การสนับสนุนอยู่แล้ว
    เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปี 2560 นั้น ไม่ได้อยู่ที่การคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคมนี้ แต่จะต้องคว้าตั๋วไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกให้ได้ ทั้งทีมชายและหญิง โดยทีมหญิงจะแข่งขันรายการเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเม้นท์ รอบสุดท้าย ที่จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 20-24 กันยายนนี้ ส่วนทีมชายจะแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ที่สุราบาย่า ประเทศอินโดนีเซีย โดยทีมจากเอเชียจะมีโควตาเพียง ประเภทละ 4  ทีมเท่านั้น
    นอกจากนี้ในวันเดียวกัน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสครบ 100 วัน การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ