ข่าว

ปั่นสองล้อเพื่อชีวิต กระแสตอบรับดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกสองล้อเพื่อชีวิต “สปอร์ต ทัวร์ริซึ่ม ไบค์ โฟร์ ออล” สนามแรก 12 ก.พ.นี้ ที่ชัยนาท กระแสตอบรับดีเยี่ยมและจำนวนจำกัดแค่ 1,500 คนเท่านั้น

ตามที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล (ถ้วยรางวัลถาวร) และเหรียญรางวัลพระราชทานในการจัดแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต หรือ “สปอร์ต ทัวร์ริซึ่ม ไบค์ โฟร์ ออล”  (Sport Tourism Bike 4 All) ตั้งแต่ปี 2560 เป็นตันไป โดยสนามแรกจะเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.นี้ ณ บริเวณเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท สำหรับเหรียญพระราชทานได้อัญเชิญพระนามาภิไธยย่อ “สธ” มาประดับที่เหรียญ จำนวน 1,500 เหรียญ ทั้ง 4 สนาม

ล่าสุด พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานจัดให้มีการแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.เรียบร้อยแล้ว ทาง www.thaimtb.com ปรากฏว่า กระแสการตอบรับดีมาก มีผู้สมัครในรุ่น เอวี ท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะเป็นรุ่นที่ไม่จำกัดความเร็ว อยากให้นักปั่นมือใหม่ได้ไปปั่นกัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ไม่ต้องแข่งขันกับใคร เป็นการแข่งขันกับตัวเองเท่านั้น ไม่มีนักปั่นทีมชาติหรืออดีตทีมชาติ รวมไปถึงนักปั่นชั้นระดับชั้นนำร่วมแข่งขันด้วย นอกจากนี้ ในรุ่น เอวี 35 และ เอวี 40 ก็มีสมัครเข้ามาเยอะเช่นกัน

ผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อที่ออกแบบอย่างสวยงามทั้ง 4 สนาม และเหรียญพระราชทาน ส่วนถ้วยพระราชทานมี 2 รุ่น คือ รุ่น เอวี 40 ชาย และรุ่น เอวี 40 หญิง ส่วนเหรียญรางวัลมอบให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสนามละ 1,500 เหรียญ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจสมัครต้องรีบดำเนินการด่วน เนื่องจากเกรงว่า เสื้อที่ใช้ในการแข่งขันจะตัดไม่ทัน รวมทั้งเหรียญพระราชทานฯ ด้วย ซึ่งถ้าหากหมด ก็ต้องเสียใจกับนักปั่นที่ตัดสินใจช้า

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ร่วมกับจังหวัดชัยนาท ออกร้านอาหารอร่อยของจังหวัดชัยนาท เพื่อรองรับนักปั่นที่มาร่วมกิจกรรมมากมายมีผลไม้ของเมืองชัยนาท คือ ส้มโอขาวแตงกวา และช่วงวันที่ 5–14 ก.พ. จะมีงานมหกรรมหุ่นฟางนกนานาชาติรวมถึงงานกาชาดของจังหวัดชัยนาทอีกด้วย โดยทุกคนได้มาแข่งขันจักรยานเพื่อชีวิตแล้วยังจะได้ชิมอาหารอร่อยไปในตัว

การแข่งขันจักรยาน ปั่นเพื่อชีวิต “สปอร์ต ทัวร์ริซึ่ม ไบค์ โฟร์ ออล” สนามที่ 1 จะหมดเขตรับสมัครวันที่ 2 ก.พ.นี้ สนใจสมัครได้ทางเว็บไซด์ www.ThaiMTB.com ไม่รับสมัครหน้างาน รับจำนวน 1,500 คนเท่านั้น

ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th และส่งสมัครแข่งขันไปที่ [email protected] สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.02-719-3340-2 โทรสาร 02-719-3343 ผู้สมัครทางเว็บไซด์จะได้รับถ้วยเกียรติยศทุกคน (ส่วนผู้ที่สมัครหน้างานขอสงวนสิทธิ์ไม่ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ) สำหรับผู้ที่สนใจการแข่งขันจักรยานฯ รายละเอียดติดตามได้ที่ www.ThaiMTB.com และ www.thaicycling.or.th

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ