ข่าว

'ชุมพร' ฟื้นหลังสวน จัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมพร เมืองหลักจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" เร่งซ่อมแซมสนามที่หลังสวน หลังน้ำท่วม ยันสนามเสร็จในเดือน ก.พ.นี้ 

 

        "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" โดยมีนายเลิศพร ไชยฤทธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ชุมพร ร่วมด้วยที่โรงแรมนานาบุรี จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 19มกราคม พร้อมกับได้ลงสำรวจสถานที่ สนามแข่งขัน และสนามฝึกซ้อมของ จ.ชุมพร ซึ่งจะใช้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคมนี้

          ทั้งนี้ ทีมงาน กกท.ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ซึ่งเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน "ชุมพร-ระนองเกมส์" โดยได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของ จ.ระนองเมื่อวันที่ 18มกราคมแล้ว   โดยนายสกล กล่าวว่า ความคืบหน้าการเตรียมงานเป็นที่น่าพอใจ จ.ระนองสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ส่วน จ.ชุมพร แม้จะประสบปัญหาน้ำท่วมก็ตาม แต่ทุกภาคส่วนของจังหวัด ก็ยังยืนหยัดร่วมมือกันจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยคณะกรรมการเตรียมจัดการแข่งขันทั้งหมด 21 ฝ่ายได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬากว่า 12,000 คนที่จะเดินทางมาในช่วงแข่งขัน ส่วนสนามแข่งขันของชุมพรก็สามารถรองรับในการจัดการแข่งขันได้อย่างมีมาตรฐาน

          นายเลิศพร กล่าวว่า ชุมพรได้เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันครั้งนี้มา 2 ปีก่อน โดยได้ไปดูงานในการเป็นเจ้าภาพครั้งก่อนที่ จ.สุพรรณบุรี รวมทั้งมี กกท.เป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำ ซึ่งถึงขณะนี้เชื่อมั่นว่า จ.ชุมพรมีความพร้อมในทุกด้านแล้วทั้งสนามแข่งขัน,สถานที่ รวมทั้งสาธารณูปโภคทุกอย่างพร้อมต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทุกจังหวัดด้วยความเป็นมิตรภาพ

          ในขณะที่ นายสุกิจ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จ.ชุมพร กล่าวว่า ชุมพรได้รับหน้าที่ให้จัดการแข่งขัน 32 ชนิดกีฬา ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันในศูนย์เมืองชุมพร 27 ชนิดกีฬา และศูนย์หลังสวน 5 ชนิดกีฬา โดยได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันเอาไว้ลงตัวแล้ว ขณะที่สถานที่พักนักกีฬาได้ปรับเปลี่ยนจากพักโรงแรมมาเป็นโรงเรียน ส่วนศูนย์สื่อมวลชนจะอยู่ที่โรงแรมชุมพร แกรนด์ พาเลซ  

          "พิธีเปิด -ปิดการแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามกีฬากลาง จ.ชุมพร ใช้งบประมาณ1.5 ล้านบาท  โดยจะมีการจุดคบเพลิงบนแท่นจำลองเรือรบกรมหลวงชุมพรฯ นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดลานวัฒนธรรม เพื่อคนกีฬา และชาวอาเซียน บริเวณเทศบาลเมืองชุมพร เพื่อจัดแสดงของดีเมืองชุมพร อีกทั้งจะจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สอดรับการจัดงานโลกทะเล วันที่ 17-21 มีนาคมนี้ เพื่อให้นักกีฬาได้มาเที่ยวชมงานด้วย" 

          นายสุกิจ กล่าวว่า จ.ชุมพร มีอุปสรรคเรื่องงบประมาณซึ่งสำนักตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แจ้งว่าไม่สามารถนำงบยุทธศาสตร์จังหวัดมาสนับสนุนท้องถิ่นได้ ทำให้มีเพียงงบประมาณแค่ 42-45 ล้านบาท เท่านั้น ทำให้ต้องปรับลดขนาดการจัดการแข่งขันในแต่ละฝ่ายลงมา แต่มาตรฐานยังเหมือนเดิม  ในขณะที่ ฝ่ายเทคนิคกีฬาของชุมพรได้แจ้งว่า  จากสถานการณ์ปัญหานำ้ท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้สนามแข่งขันภายในศูนย์หลังสวนได้รับผลกระทบคือ สนามแข่งขันเซปักตะกร้อ และปันจักสีลัต ที่โรงเรียนสวนศรีวิทยา พื้นปาร์เก้หลุดร่อน แต่จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนสนามแข่งขันเรือพายที่คลองหัววังพนังตัก โครงการพระราชดำริหนองใหญ่ ตอนนี้มีน้ำน้อย แต่เป็นการพร่องน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานก็ได้ยืนยันว่า เมื่อผ่านปัญหาน้ำท่วมไปแล้วจะหนุนน้ำเข้ามาเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันให้ได้อย่างมีมาตรฐานต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ