ข่าว

“มาดามแป้ง” ชวนเชียร์แข้งสาวไทยดวลจีนเย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอลหญิงทีมชาติไทยมีคิวฟาดแข้งเย็นนี้ ประเดิมเจ้าภาพ “จีน” ศึกซีเอฟเอ อินเตอร์เนชั่นแนล วีเมนส์ ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ “มาดามแป้ง” ชวนเชียร์สาวไทยกันด้วย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเอฟเอ อินเตอร์เนชั่นแนล วีเมนส์ ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2017 ระหว่างวันที่ 16-25 มกราคม 2560 ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุด วันนี้ (19 ม.ค.) เตรียมลงสนามแข่งขันนัดแรก พบกับเจ้าภาพ ทีมชาติจีน ในเวลา 18.30 น.

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากเดินทางไปถึงทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอชื่นชมเจ้าภาพที่ดูแลทุกทีมอย่างดี ในส่วนทีมไทยนั้น สามารถปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามและอากาศได้เร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนห่วงเรื่องอากาศเป็นประเด็นหลัก เพราะนอกจากอากาศเย็นแล้วยังมีฝนตกบางวันด้วย จึงย้ำสตาฟฟ์โค้ช ทีมงานดูแลสุขภาพนักเตะอย่างใกล้ชิด”

สำหรับการแข่งขันนัดแรก “มาดามแป้ง” กล่าวว่า ทีมไทยมีความพร้อมมาก นักเตะมีทัศนคติที่ดี มีพลังใจดีมาก แน่นอนว่ามันน่าจะส่งผลดีในสนาม เชื่อว่านัดแรกเจอเจ้าภาพ ทีมไทยน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าการเจอกันเมื่อปีก่อน ทั้ง 3 เกมในทัวร์นาเมนท์นี้สำคัญมาก ซึ่งจะได้ดูว่าผู้เล่นของไทยพัฒนาตัวเองไปมากน้อยแค่ไหน หลังกลับจากนิวซีแลนด์ เพื่อจะได้ปรับการฝึกซ้อมให้ทันต่อการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ในปีนี้ ทั้งเอเอฟซี รอบคัดเลือก, เอเอฟเอฟ ชิงแชมป์อาเซียน และซีเกมส์

“สิ่งสำคัญคือครั้งนี้ เราน่าจะได้เห็นพัฒนาการของคู่แข่งอย่างเมียนมาร์ด้วยคะ อย่าลืมส่งใจเชียร์น้องๆ นักเตะสาวไทยกันนะคะ” มาดามแป้ง กล่าว

ในส่วนรายชื่อ 11 ตัวจริงนัดแรกนี้ ประกอบด้วย ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, พิสมัย สอนไสย์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน, นิภาวรรณ ปัญโญสุ, รัตติกาล ทองสมบัติ, ธนีกานต์ แดงดา, วราภรณ์ บุญสิงห์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ