ข่าว

“ลิเดีย โค” ชม “โปรเม” ฝีมือเจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวชาวนิวซีแลนด์ ชม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแถมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์

ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาว มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ เอ่ยปากชม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยที่รั้งมือ 2 ของโลกว่า สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา โปรเมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟของภูมิภาคอาเซียนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ จริงๆ แล้วโปรสาวไทยคนนี้เป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมและมีความมั่นใจอย่างมาก ซึ่งความมั่นใจเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการเล่นกอล์ฟ ทุกคนในวงการกอล์ฟรู้ว่าเอรียามีพรสวรรค์ขนาดไหนตั้งแต่ที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นด้วยซ้ำ

“มันเจ๋งมากที่เห็นเมคว้าแชมป์ได้และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ดูสิว่าเมทำอะไรให้วงการกอล์ฟไทยบ้าง เมเป็นนักกอล์ฟอาเซียนคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้เชียวนะ เธอเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมมากและฉันสนุกมากที่ได้แข่งขันกับเม” โคกล่าว

สื่อกอล์ฟทั่วโลกคาดการณ์ว่าโปรเมมีโอกาสสูงที่จะแซงโคขึ้นไปรั้งเบอร์ 1 ของโลกได้ในฤดูกาล 2017 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากผลงานที่ตกลงไปตลอดช่วงปลายฤดูกาล 2016 ของโคเอง โดยโปรสาวนิวซีแลนด์ไม่สามารถจบท็อป 10 ได้เลยใน 5 รายการสุดท้ายของแอลพีจีเอ ทัวร์ ก่อนศึกใหญ่ CME Group Tour Championship ขณะที่โปรเมทำผลงานได้ร้อนแรงจนได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี จากผลงานดังกล่าวทำให้โคแยกทางกับเจสัน แฮมิลตัน แคดดี้ที่ร่วมงานกันมา 2 ปี ไปใช้บริการของแกรี แมทธิวส์ เปลี่ยนโค้ชที่ปรึกษาอย่างเดวิด เลดเบทเทอร์ และชอน โฮแกน ที่ดูแลกันมา 3 ปีเต็ม และเปลี่ยนยี่ห้ออุปกรณ์ในการแข่งขันด้วย แต่โปรเมก็เปลี่ยนแคดดี้จากปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ ที่พาคว้าแชมป์เมเจอร์ Ricoh Women’s British Open มาเป็นดีแลน วัลเลเควต เช่นกัน

 

ทั้งนี้ กอล์ฟ LPGA Tour รายการแรกของฤดูกาล 2017 จะประเดิมแข่งขันในรายการ Pure Silk Bahamas LPGA Classic ที่บาฮามาส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 26-29 มกราคมที่จะถึงนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ