ข่าว

ไทยลีกเพิ่มคิวเตะคืนวันศุกร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” ปรับคิวเตะใหม่เพิ่มคู่วันศุกร์ในบางสัปดาห์เพื่อขยายความน่าสนใจของแฟนบอล

    ฟุตบอล “โตโยตา้ ไทยลีก 2017” เตรียมเปิดสนามดวลแข้งตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ความพร้อมล่าสุด “เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า ฤดูกาลนี้จะมีการเพิ่มโปรแกรมแข่งขันในวันศุกร์ด้วย แต่จะมีแค่บางสัปดาห์เท่านั้น สัปดาห์ไหนที่มีเกมนัดกลางสัปดาห์จะไม่มีคู่วันศุกร์

    “สาเหตุที่เพิ่มโปรแกรมการแข่งขันในวันศุกร์เพื่อขยายความน่าสนใจของแฟนบอล เนื่องจากเสาร์และอาทิตย์จะมี 1 วันที่ต้องเตะ 5 คู่ ดังนั้นจึงขยับไปเตะวันศุกร์บ้าง อาจมี 1 หรือ 2 คู่ต้องดูตามความเหมาะสมเพื่อให้โปรแกรมกระจายกันไป อาจเป็นศุกร์ 1 คู่ เสาร์ ​4 คู่ อาทิตย์ 4 คู่ หรือเป็ ศุกร์ 2 คู่ เสาร์ 4 คู่ อาทิตย์ 3 คู่ก็ได้”

    อุปนายกสมาคมลูกหนังเผยต่อว่า คู่วันศุกร์จะเตะกันหลังคนเลิกงานเวลา 19.00 น. หรือ 20.00 น. ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ยังเตะตามเวลาเดิม เริ่มคู่แรกเวลา 18.00 น. ต่อด้วย 19.00 น. แล้วปิดท้ายคู่ดึกคืนวันเสาร์เวลา 20.00 น. แต่คืนวันอาทิตย์จะไม่มีคู่ดึก ซึ่งโปรแกรมทั้งหมดจะมีการสรุปภายในสัปดาห์หน้า

    “ฝ่ายจัดจะประชุมกับทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในวันที่ 23 มกราคม เพื่อเคลียร์คิวถ่ายทอดสด จากนั้นจะออกโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ช่วงแรกอาจจะมีคู่วันศุกร์มากหน่อย แต่พอถึงเมษายนจะเริ่มมีเกมนัดกลางสัปดาห์เข้ามา ถึงตรงนั้นคงจะไม่ค่อยมีเกมที่เตะวันศุกร์แล้ว”

    “เสี่ยเหน่ง” กล่าวเพิ่มอีกว่า ความพร้อมด้านอื่นๆ ถือว่าเดินไปตามแผนที่วางไว้ นอกจากนี้ยังมีแนวทางจะได้มีการเชิญวิทยากรจาก สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) มาเปิดอบรมทำความเข้าใจเรื่องกติกาการแข่งขันฟุตบอลที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ด้วย

    “เราต้องการให้ทุกสโมสรมีความเข้าใจในเรื่องกติกาใหม่ของฟีฟ่าเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขัน ตรงนี้อยู่ที่คณะกรรรมการผู้ตัดสินว่าจะจัดอบรมได้เมื่อไร หรือถ้าทีมสโมสรต่างๆอยากจะเชิญผู้ตัดสินไปถ่ายถอดความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย” เสี่ยเหน่ง กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ