ข่าว

“เมลวิน”เสือสุ่มหวังทุบ“วันเฮง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เมลวิน”นักชกชาวฟิลิปปินส์ ฟิตเต็มพิกัด หวังมาช็อกโลก แย่งแชมป์จาก “วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม” ในการชิงแชมป์มินิมั่มเวต สภามวยโลก ที่เมืองสองแคว วันที่ 25 ม.ค.นี้

               รายงานข่าวจากสำนักข่าว เอบีเอส และ ซีบีเอ็น จากฟิลิปปินส์ เผยถึง “เอล กรินโก้” เมลวิน เยรูซาเล็ม นักชกหนุ่มวัย 22 ปี ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นผู้ท้าชิงรายที่ 6 ของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมเปี้ยนสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) รุ่นมินิมั่มเวตในประเทศไทย วันที่ 25 มกราคมนี้ เผยประวัติอันตรายไม่เบา สถิติชนะรวด 11 ไฟท์ไม่เคยแพ้ใคร แถมเป็นการชนะน็อกได้ถึง 7 ครั้ง อายุ 22 ปี ชาวบูกิดนอน ถือว่า เป็นดาวจรัสแสงของค่าย “อลา” ALA ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ใหญ่ในฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาชนะคะแนน ฟาบิโอ มาร์ฟา พร้อมแย่งอันดับโลก เข้าเสียบแทนในลำดับที่ 9 ของสภามวยโลก รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์มาได้

               ด้าน “หมอซ้ง” นายณรงค์ เฮงตระกูล ผู้เชี่ยวชาญวงการมวยฟิลิปปินส์ชาวไทย เปิดเผยว่า นักชกทุกคนที่มีดีกรีจากค่ายอลา ในฟิลิปปินส์ล้วนอันตรายทุกคน ยิ่งเป็นดาวรุ่งความหวังของเขาด้วยแล้ว การันตีได้เลยว่า เราจะประมาทไม่ได้อย่างแน่นอน เบื้องต้นในปีนี้ 2017 นักมวยค่าย “อลา” จะขึ้นชิงแชมป์โลกรวมถึง 3 คน นั่นก็คือ มิลาน เมลินโด จะชิงแชมป์ “เฉพาะกาล” ไอบีเอฟ ไลต์ฟลายเวต กับ อกิร่า ยาอิกาชิ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ต่อด้วย ดอนนี่ เนียเตส จะชิงแชมป์ “ว่าง” ฟลายเวท ไอบีเอฟ (IBF) กับ เพื่อนรวมชาติอย่าง จอห์นรีล คาซิเมโร หรืออาจจะเป็น ซู ชีหมิง แชมป์ฟลายเวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ชาวจีน โดย เมลวิน เยรูซาเล็ม เป็นความหวังคนแรกในปีนี้ของค่ายอลา แม้ว่า วันเฮงของเราจะผ่านประสบการณ์โชกโชน ชนะมารวด 44 และน็อกคู่ต่อสู้ถึง 17 ครั้ง นับตั้งแต่ครองแชมป์มานานถึงสามปี ในการป้องกัน 5 ครั้งที่ผ่านมาก็ตาม แต่เราก็ไม่ควรมองข้ามนักชกฟิลิปปินส์รายนี้อย่างเด็ดขาด

                 สำหรับ วันเฮง จะป้องกันแชมป์สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) รุ่น 105 ปอนด์ กับ เยรูซาเล็ม ที่สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก ในวันพุธที่ 25 ม.ค. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.00-16.00 น. ภายใต้การสนับสนุนของ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหารจำกัด (มหาชน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ