ข่าว

"เรือใบ" เล็งคว้าตัว "เมสซี" ด้วยค่าตัวสถิติโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ยังไว้ใจกุนซือ “เป๊ป” โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ให้อยู่สร้างทีมยุคใหม่ พร้อมทุ่มเงินกว่าหมื่นล้านบาทเพื่อล่าแข้งดัง เล็งคว้า เมสซี เสริมทัพ

          “เป๊ป” โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน ยังได้รับความไว้วางใจจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ให้อยู่ทำหน้าที่คุมทัพต่อไป แม้จะทำผลงานในศึกพรีเมียร์ลีกได้ไม่น่าประทับใจ โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน แบบยับเยิน 0-4 ทำให้โค้ชวัย 48 ปียอมรับว่าทีมของเขาคงหมดลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีฤดูกาลนี้เสียแล้ว หลังหลุดจากกลุ่ม “ท็อปโฟร์” ใน 4 อันดับแรกลงไปอยู่ที่ 5 มี 42 แต้มจาก 21 นัด ตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 10 แต้ม

          โดย เดลี สตาร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ชีก มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของทีม “เรือใบสีฟ้า” ไม่คิดปลด “เป๊ป” ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแบบกลางคันอย่างแน่นอน หลังดึงตัวมาจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญาคุมทีม 3 ปี และพร้อมทุ่มเงินสร้างทีมใหม่สูงถึง 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 หมื่นล้านบาท) เพื่อให้เอาไปซื้อแข้งดังเข้ามาเสริมทัพต่อไป เพราะมีเป้าหมายหลักอยู่ที่ความสำเร็จในศึกลูกหนังสโมสรยุโรป โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

          ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี ได้ให้เงิน “เป๊ป” นำไปซื้อผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง เคลาดิโอ บราโว, จอห์น สโตนส์, อิลคาย กุนโดกาน, โนลิโต, กาเบรียล เฆซุส และ เลรอย ซาเน ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ไปแล้วกว่า 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) แต่ยังมีแผนเตรียมทุ่มเงินล่าแข้งดังเข้ามาเสริมทัพในช่วงหลังจบซีซั่นนี้อีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น อเลกซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีที่ยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล, โกเก กองกลางทีมชาติสเปนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด, แฟร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน รวมถึง ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองของ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์

          ขณะเดียวกัน “เรือใบสีฟ้า” พร้อมล่า ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ด้วย หลัง เดอะซัน สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดย แมนฯ ซิตี พร้อมจ่ายค่าตัวให้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) เพื่อให้ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกทุบสถิติปัจจุบันของ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสที่ย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส กลับมาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ในราคา 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,450 ล้านบาท) และพร้อมประเคนค่าเหนื่อยให้เป็นสถิติโลกสูงถึงสัปดาห์ละ 800,000 ปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) อีกด้วย

          คาดว่า บาร์ซา น่าจะชั่งใจเรื่องขาย เมสซี เพื่อแลกเงินก้อนใหญ่อยู่เหมือนกัน เนื่องจากดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ใกล้มีอายุครบ 30 ปีในเดือนมิถุนายนนี้ และถ้าจะต่อสัญญาฉบับใหม่ก็ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ให้ด้วย ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมทุ่มเงินดึงตัว เมสซี ให้ย้ายมาร่วมงานกับ “เป๊ป” อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่เคยช่วยให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ประสบความสำเร็จจากการกวาดแชมป์นับไม่ถ้วนเมื่อตอนสมัยที่โค้ชชาวสเปนยังอยู่คุมทีมระหว่างปี 2008-2012

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ