ข่าว

ส.บอลไทย จับมือ ส.บอลญี่ปุ่น จัดบอลครบรอบ 130 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย จับมือ กับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น จัดบอลเจลีก เอเชี่ยน ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ ครบรอบ 130 ปี ทางการฑูต วันที่ 24-26 มกราคม นี้

          วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560 ที่ห้องมรกต โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอล เจลีก เอเชี่ยน ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ พร้อมด้วย นายฮิโรมิ ฮารา รองนายกสมาคมฟุตบอลประเทศญี่ปุ่น และ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บริหารงานประธานคณะผู้บริหารและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์มีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) รวมถึง นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด, พร้อมด้วย 2 นักเตะ ธีรเทพ วิโนทัย,สรรวัชญ์ เดชมิตร และ นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี และนักเตะดัง สุบรรณ เงินประเสริฐ

          พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก สมาคมฟุตบอลประเทศญี่ปุ่น และ เจลีก ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ เจลีก เอเชี่ยน ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์  อินเตอร์ลีก คัพ ระหว่างวันที่  24-26 มกราคม พ.ศ. 2560 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการฑูตของประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการแข่งขันครั้งแรกหลัง เจลีก และ ไทยลีก จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันมาตั้งแต่ปี 2012 โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบไปด้วย แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สุพรรณบุรี จากประเทศไทย และ คาชิมา แอนท์เลอร์ส กับ โยโกฮามา มารินอส จากญี่ปุ่น

          "ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศมีมาอย่างยาวนาน ประชาชนของทั้งสองประเทศมีสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และเหนืออื่นใดกว่านั้น ราชวงศ์ของทั้งสองประเทศอันเป็นที่รักของปวงชน ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศไทยนั้น เป็นลักษณะของความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อีกทั้งประเทศไทยเองก็ได้รับความช่วยเหลือจากประเทศญี่ปุ่นในการพัฒนาด้านต่างๆอย่างมากมาย เช่นเดียวกันในเรื่องของฟุตบอล ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นผู้นำทางด้านฟุตบอลในทวีปเอเชีย มีทีมชาติที่เป็นทีมระดับโลกทั้งทีมชาติและทีมหญิง ขณะที่ฟุตบอลเจ-ลีก ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งฝยประเทศ และในระดับภูมิภาค ประเทศไทยเองนั้นก็ได้ถือเอาแบบอย่างของฟุตบอลญี่ปุ่นเป็นหลักในการพัฒนาทั้งการแข่งขันในระดับประเทศ และการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลในระดับชาติและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตฟุตบอลไทยจะสามารถพัฒนาได้ถึงระดับที่เท่าเทียมกับประเทศญี่ปุ่น" บิ๊กอ๊อด กล่าว

          โดยการแข่งขัน เจลีก เอเชี่ยน ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ จะเริ่มต้นในปี 2017 และต่อเนื่องไปอีก 3 ปี โดยรายการนี้ประเทศที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ เจลีก จะเป็นเจ้าภาพร่วม

          สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน  24 มกราคม  เวลา 16.00 สุพรรณบุรี พบ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ถ่ายทอดทาง TrueSport HD 2, เวลา 19.00 แบงค็อก ยูไนเต็ด  พบ  โยโกฮามา มารินอส  ถ่ายทอดสดทาง True4U, TrueSport HD2, วันที่ 26 มกราคม เวลา 16.00 แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ถ่ายทอดสดทาง TrueSport HD , เวลา 19.00 สุพรรณบุรี พบ โยโกฮามา มารินอส ถ่ายทอดสดทาง True4U, TrueSport HD2 โดยทั้ง 2 นัด แข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

           สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ (http://www.thaiticketmajor.com/sport/j-league-asia-challenge-thailand-2017-interleague-cup-en.html) 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ