ข่าว

"เสือเหลือง"อุบไต๋ วินด์เซิร์ฟซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เสือเหลือง” อุบไต๋ ไม่ยอมระบุอีเวนท์กีฬาวินด์เซิร์ฟ ที่จะจัดชิงชัย 2 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “อิทธิพล คุณปลื้ม” ไม่หวั่น ตั้งเป้าครองแชมป์อีกสมัย

          นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการ "อาร์เอสวัน อาเซียน แชมเปี้ยนส์ชิพ 2017 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งคว้าได้ 3 แชมป์ กับ 2 รองแชมป์ นั้น สมาคมฯ ยังเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 สนามที่ 1 และรายการ "พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล วินด์เซิร์ฟวิ่ง คัพ 2017" ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม นี้ ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ซึ่งรายการนี้นอกจากจะมีนักกีฬาโต้คลื่นทีมชาติไทย ลงชิงชัยครบครันแล้ว ยังมีนักกีฬาต่างประเทศเข้าร่วมหลายชาติ ประกอบด้วย เกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินเดีย และอิตาลี

          สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคม นายอิทธิพล กล่าวว่า ชาติเจ้าภาพก็ยังไม่ประกาศประเภทที่จะชิงเหรียญทองอย่างเป็นทางการ โดยทราบเพียงแต่ว่าจะจัดแข่งขันในรุ่นอาร์เอสวัน ชายและหญิง เท่านั้น แต่มาเลเซียไม่ระบุว่าจะจัดในรุ่นโอเพ่นชาย/หญิง หรือ รุ่นเยาวชนชาย/หญิง ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่น่าแปลกใจของชาติสมาชิกอย่างมาก เพราะความจริงแล้ว ก่อนแข่งขัน 1 ปี ชาติเจ้าภาพจะต้องแจ้งประเภทของทุกชนิดกีฬาที่จะมีการชิงชัยเหรียญทองอย่างเป็นทางการให้ชาติสมาชิกได้รับทราบแล้ว เพื่อจะได้เตรียมนักกีฬาได้ทัน

          “วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ นี้ สมาพันธ์เรือใบและวินด์เซิร์ฟแห่งเอเชีย จะจัดการแข่งขันรายการนานาชาติขึ้นที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นสนามที่ใช้แข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ด้วย ผมคิดว่ามาเลเซีย อาจจะใช้รายการนี้ทดสอบนักกีฬาของตัวเองว่าจะมีลุ้นเหรียญทองในรุ่นไหนบ้าง ก่อนจะมีการประกาศว่าในซีเกมส์จะจัดรุ่นไหนชิง 2 เหรียญทอง ระหว่าง รุ่นโอเพ่น ชาย-หญิง กับ รุ่นเยาวชน ชาย-หญิง โดยรายการนี้ สมาคมวินด์เซิร์ฟจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน ไม่เพียงแค่เฉพาะรุ่นอาร์เอสวันเท่านั้น แต่ยังมีรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ ซึ่งเป็นประเภทยอดนิยมที่มีชิงเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ด้วย ส่วนซีเกมส์ครั้งที่ 29 ไม่ว่าเจ้าภาพจัดชิงชัยประเภทใด เรายังหวังว่าจะคว้าทั้ง 2 เหรียญทอง" นายอิทธิพล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ