ข่าว

6 ขุนพลยิมศิลป์ชาย ชิมลางฮ่องกง โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมยิมนาสติก ส่ง 6 ขุนพลยิมศิลป์ชาย ไปชิมลางรายการแรกแห่งปี “ฮ่องกง โอเพ่น” ปะทะ 10 ชาติชั้นนำ วันที่ 12-17 ม.ค.

ความเคลื่อนไหวการเตรียมนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย หลังจากสมาคมยิมนาสติก ได้เรียกนักกีฬายิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิก รวม 22 คน ทำการเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ที่ศูนย์ฝึกแห่งชาติ ในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติในปีนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ม.ค. สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายทีมชาติไทย จำนวน 6 คน ประกอบด้วย จามร พรหมณี, พิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์, ฑิฆัมพร สุรินทรทะ, ชิรกร สุรินทรทะ, ณัฐวุฒิ ละม้ายวรรณ และ ณัฐวัฒน์ ละม้ายวรรณ เดินทางเข้าร่วมแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชาย “ฮ่องกง โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 12-17 ม.ค. โดยมี นายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม

สำหรับทีมเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้มีจำนวน 10 ทีม ได้แก่ ฮ่องกง , ไทย, เกาหลีใต้, จีน, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ สหราชอาณาจักร ซึ่งแต่ละทีมล้วนแต่มีความสามารถทางด้านกีฬายิมนาสติกศิลป์ ระดับต้น ๆ ของทวีปทั้งสิ้น

นายวีระพงษ์ กล่าวว่า ภาพรวมของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายทีมชาติไทยชุดนี้ เป็นชุดเดียวกับที่เตรียมไว้เข้าร่วมแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยในเดือน พ.ค. และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 19-31 ส.ค. ที่มาเลเซีย เรื่องประสบการณ์และความสามารถนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยไม่เป็นรองชาติใด รายการนี้เมื่อปีที่แล้วไทยคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง แต่ครั้งนี้ตั้งเป้าได้แน่นอน 2 เหรียญทองจาก ประเภทม้าหู และ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ที่เหลือประเภทบุคคลรวม, ประเภทรวมอุปกรณ์ และ ประเภททีม โอกาสที่เหรียญทองจะเป็นของเรามีค่อนข้างสูงเช่นกัน

“นอกจากนี้จะเป็นการเปิดโลกทัศน์ได้เห็นฟอร์มการเล่น และการพัฒนาของคู่แข่งทั้ง เวียดนาม และ มาเลเซีย ในเวลาเดียวกัน ก่อนจะกลับมาประเมินผลงาน ความสามารถของนักกีฬากีฬายิมนาสติกของไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อีกด้วย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ