ข่าว

"สิงห์"นำ12แร็คเก็ตเยาวชนชมหวดออสซี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

12 นักหวดเยาวชนไทย เฮ! "สิงห์" พาชมบุกแดนจิงโจ้ ชมศึกเทนนิสแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น"

          ตามที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้จัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนรายการ "สิงห์ แกรนด์แสลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งเป็นโครงการเพื่อเฟ้นหานักกีฬาเทนนิสเยาวชนในรุ่นอายุ 12, 14 และ 16 ปี รุ่นอายุละ 4 คนรวม 12 คน  เพื่อไปการเรียนรู้ชีวิตนักเทนนิสอาชีพในระดับแกรนด์สแลม และเข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
          ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานนาชาติสุวรรณภูมิ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด นำนักเทนนิสเยาวชนไทยชนะเลิศและผ่านการคัดเลือกจากโครงการ "สิงห์ แกรนด์แสลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ออกเดินทางไปยัง เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวทีจี 465 เพื่อรับประสบการณ์พิเศษสุดด้วยการเรียนรู้ชีวิตนักเทนนิสอาชีพในเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2017 ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม 2560 โดยมีนักเทนนิสรุ่นพี่อย่าง ดนัย อุดมโชค และ วรัชญา วงค์เทียนชัย นำทีมและดูแลน้องๆตลอดโครงการ 
          ด้าน นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ 3แล้วที่เราได้จัดโครงการ"สิงห์แกรนด์แสลมเอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้นักกีฬาในระดับเยาวชนทั้งหลายในการก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬาเทนนิสอาชีพเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร ซึ่งโครงการนี้ทำให้เยาวชนได้เรียนรู้รูปแบบดำเนินชีวิตแบบนักกีฬาอาชีพจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมเรื่องการเดินทางหรือการเตรียมเครื่องแต่งกาย รวมถึงการฝึกซ้อมแบบมืออาชีพซึ่งจะมี ดนัย อุดมโชค และ วรัชญา วงค์เทียนชัย ซึ่งเป็นนักกีฬาระดับท็อปทั้งในประเภทเดี่ยวและคู่ของประเทศไทยมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ฝึกสอนให้น้องๆอีกด้วย
          "นอกจากนี้เหล่าเยาวชนยังได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมชมการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น 2017 ตั้งแต่ระดับกราวน์คอร์ท หรือคอร์ททั่วไปไปจนถึงระดับเมนท์สเตเดี้ยมซึ่งน้องๆดูนักกีฬาระดับโลกซ้อมและแข่งขัน พร้อมจะได้รับการแนะนำจากพี่เลี้ยงทั้งสองแนะว่าตลอดช่วงการแข่งขันว่าทำไมนักกีฬาระดับโลกถึงซ้อมแบบนี้และทำไมต้องเล่นในรูปแบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องๆจะไปหาที่ไหนไม่ได้และเราหวังว่าเยาสวชนเหล่านี้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่จะได้รับในครั้งนี้อย่างเต็มที่ซึ่งเรา 2 ปีที่ผ่านมา เด็กที่ผ่านโครงการมีการพัฒนาขึ้นและมีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน" 
          นายสรวง กล่าวต่ออีกว่า ส่วนในปีนี้จะมีเรานำนักกีฬาเยาวชนร่วมทั้งสิน 12 คน ซึ่งได้จากนักกีฬานักกีฬาที่ชนะเลิศจากการแข่งขัน3 รุ่นอายุ 12 ปี, 14ปี และ 16 ปี  จากรายการสิงห์เอทีพีทัวร์ และจากการคัดเลือกนักกีฬาเด็กระดับเอฟเวอร์เรสด้วยซึ่งเราได้มีการจับสลากคัดเลือกเข้าเพื่อให้เขาได้มีโอกาสัมผัสโอกาสดีแบบนี้ด้วย ซึ่งเราหวังน้องๆที่ผ่านจากโครงการตลอด 3 ปีที่ผ่านมาช่วยกระตุ้นกระแสการตื่นตัวของการเป็นนักกีฬาอาชีพของเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น 
          สำหรับรายชื่อนักหวดเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ "สิงห์ แกรนด์แสลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" มาจากการรุ่นอายุ 12, 14 และ 16 ปี รุ่นอายุละ 4 คน (ชาย 2 คน, หญิง 2 คน) รวม 12 คนที่ได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษมีดังนี้ ชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ, นำทัพ ปัญญาภู, สลักทิพย์ อุ่นเมือง, กฤติกา แอบเอี่ยม, พีระภัทร เด็ดทองหลาง, พศวัต  อัครพันธุ์, ลัลดา กำหอม, ฟ้าพราว ชีรานนท์, ยุทธนา เจริญผล, ภูผาฑ์ วรากุลนุเคราะห์, ดลรวี ตุ้มทอง และ วริศรา ลี โดยทั้งหมดจะได้เข้าร่วมแค้มป์เทนนิสโดยโค้ชชื่อดังของประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2017 ถึงขอบสนาม โดยสามารถติดตามภาพกิจกรรมล่าสุดได้ทาง เฟซบุ๊ก TATP Tour

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ