ข่าว

บอลหญิงตั้งเป้าป้องแชมป์ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าพาทีมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ และเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2560 ที่สำนักงานใหญ่เมืองไทยประกันชีวิต “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดแถลงความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ รวมทั้งมอบเงินอัดฉีด จำนวน 700,000 บาท ให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 19 ปี ที่คว้าแชมป์กลุ่ม ซี จากการแข่งขันฟุตบอลหญิง อายุ 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เดือนตุลาคมนี้ 

มาดามแป้ง เผยว่า สำหรับทีมฟุตบอลหญิง ชุดใหญ่มีโปรแกรมแข่งขันหลายรายการ โดยเริ่มที่ ฟุตบอลหญิงสี่เส้า ที่ประเทศจีน วันที่ 19-24 มกราคม, ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เดือนเมษายน, ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เดือนพฤษภาคม และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 เดือนสิงหาคม โดยคาดหวังว่า ทีม ฟุตบอลหญิงไทย จะผ่านเข้าไปรอบสุดท้าย รวมทั้ง กีฬาซีเกมส์ ก็ต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้

“ยอมรับว่าการแข่งขันแต่ละรายการ เป็นงานที่หนัก และท้าทายมาก จึงกำชับให้ โค้ช สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย วางแผนการเตรียมทีมอย่างเต็มที่ โดยจะมี โค้ชหนึ่ง -หนึ่งฤทัย สระทองเวียน มาช่วยเตรียมทีมด้วย ส่วนทีมหญิง อายุไม่เกิน 19 ปี นั้น ถือเป็นชุดความหวังของทีมชาติไทยในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิง อายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก จึงมอบเงินอัดฉีดจำนวน 700,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับนักฟุตบอลทุกคน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ