ข่าว

"หงส์แดง"ทัพใหญ่ตัดเชือกลีกคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมคืนทัพใหญ่นัดเยือน "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ในศึกลีกคัพ รอบตัดเชือก นัดแรก คืนวันที่ 11 ม.ค.นี้ 

    ศึกฟุตบอลอีเอฟแอล คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพุธที่ 11 มกราคมนี้ เป็นการพบกับของ 2 ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่ไม่แพ้ใครในทุกรายการมาแล้ว 7 นัด จะบุกไปเยือนเซนต์ แมรีส์ ดวลแข้งกับ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 10 ที่ไม่พบกับชัยชนะมาแล้ว 4 นัด เวลา 02.45 น.
    เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ยังไร้ ซาดิโอ มาเน ปีกตัวเก่งที่กลับไปรับใช้ทีมชาติเซเนกัลในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ และต้องรอเช็คสภาพความฟิตของผู้เล่นที่เพิ่งหายเจ็บอีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น โจเอล มาติป, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ และ ฟิลิปป์ คูตินโญ คาดว่าจะปรับทัพจากนัดล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 โดยพร้อมคืนทัพใหญ่ให้พวกแข้งหลักกลับมาเป็นตัวจริงหลายตำแหน่ง
    แนวรับจะให้ ซิมง มิโญเลต์ สวมบทเป็นผู้รักษาประตู กองหลังจะใช้ รักนาร์ คลาวาน กับ เดยัน ลอฟเรน เป็นตัวหลัก แดนกลางน่าจะให้ ลูคัส เลวา ลงไปประสานงานกับ เอมเร ชาน และ จิออร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม แนวรุกพร้อมขยับ อดัม ลัลลานา ขึ้นไปช่วย โรแบร์โต ฟีร์มีโน และ ดิวอก โอริกี
    ฝั่งเจ้าบ้านของกุนซือ โคลด ปูเอล หมดสิทธิใช้งาน โซฟียาน บูเฟล ที่ติดภาระกิจรับใช้ทีมชาติโมร็อกโก และไม่มี แมตต์ ทาร์เกตต์ กับ ชาร์ลี ออสติน ที่เดี้ยงยาว แต่มีลุ้นได้ เซดริก ฟิตกลับมาช่วยทีม คาดว่าจะปรับทัพจากนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ นอริช 2-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เพื่อให้แข้งหลักกลับมาเป็นตัวจริง
    ผู้รักษาประตูจะใช้ ฟราเซอร์ ฟอร์สเตอร์ แนวรับ แฟร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะยืนคู่กับ ซูเซ ฟอนเต แดนกลางน่าจะใช้ สตีเวน เดวิส, ยอร์ดี คลาซี และ แฮร์ริสัน รีด แนวรุกเป็น 3 ประสาน นาธาน เรดมอนด์, ดูซาน ทาดิช และ เจย์ โรดริเกซ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ