ข่าว

“สิทธิโชค”บู๊เจลีก 3 ชลบุรีปล่อยยืม1ปี ซบ“คาโกชิมา ยูไนเต็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ย้า” สิทธิโชค ภาโส หัวหอกดาวรุ่งวงการฟุตบอลไทยโกอินเตอร์ค้าแข้ง “เจลีก 3” หลังต้นสังกัด “ฉลามชล” ชลบุรี เปิดไฟเขียวให้ “คาโกชิมา ยูไนเต็ด” สัญญายืมตัวไป 1 ปี

     นักเตะไทยเตรียมโกอินเตอร์ไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นอีกราย หลัง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ นักเตะตัวกลั่นของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูก คอนซาโดล ซัปโปโร ดึงตัวไปลุย “เจลีก” ด้วยสัญญายืมตัว 1.5 ปี ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้อำนวยการชลบุรี อคาเดมี ยืนยันว่า “เจ้าย้า” สิทธิโชค ภาโส กองหน้าดาวรุ่ง “ฉลามชล” ชลบุรี จะไปเล่น “เจลีก 3”
     ทั้งนี้ทาง “โค้ชเฮง”วิทยา  เปิดเผยว่า เดือนธันวาคมปลายปีที่แล้วชลบุรีส่ง สิทธิโชค และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เดินทางไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีหลายทีมสนใจนักเตะไทย กระทั่ง คาโกชิมา ยูไนเต็ด ทีมในเจลีก 3 หรือดิวิชั่น 3 ของญี่ปุ่นตัดสินใจดึงตัว สิทธิโชค ไปร่วมทีมจริงๆแล้วจะขอซื้อตัวด้วย แต่ชลบุรีให้แค่ยืมตัวเท่านั้น
     “คาโกชิมา ยูไนเต็ด ตัดสินใจเลือก สิทธิโชค เพราะความสามารถและฝีเท้าดีจริงๆ ไม่ได้เกี่ยวกับสายสัมพันธ์ที่ผมมีในประเทศญี่ปุ่น การคัดตัวเข้าสโมสรมีนักเตะกว่า 300 คนเข้าร่วม แต่ สิทธิโชค ทำผลงานได้ดีจึงถูกเลือก เชื่อว่า อนาคตจะไปได้อีกไกลแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสู้ สู้กับเรื่องทั้งในและนอกสนามให้ได้” โค้ชเฮง กล่าว
     ผอ.ชลบุรี อคาเดมี เผยต่อว่า สัญญายืมตัวในครั้งนี้จะมีระยะเวลา 1 ปี โดยสโมสรมีที่พักให้ ส่วนเงินเดือนอาจจะไม่มากนัก แต่สิ่งที่นักเตะของเราจะได้ก็คือประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากๆ เพราะเจลีก 3 ถือว่า การแข่งขันเข้มข้นไม่ต่างจากเจลีกที่เป็นลีกสูงสุด ทีมต้องไปแข่งขันทั่วประเทศ ทุกสโมสรต่างตั้งเป้าที่จะเลื่อนชั้นไปสู่เจลีก 2 ให้ได้
     “สิทธิโชค จะเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 24 มกราคมเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อม จากนั้นเจลีก 3 จะเปิดสนามช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ช่วงแรกผมอาจจะต้องไปส่ง และคงต้องให้ครอบครัวหรือแม่ของเขาไปอยู่เป็นเพื่อนก่อนเพื่อให้ปรับตัวให้ได้ อย่างที่บอกว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสู้จึงจะประสบความสำเร็จ” วิทยา เผยความรู้สึกให้รับทราบ
     “โค้ชเฮง” ยังได้กล่าวอีกว่า นอกจาก สิทธิโชค แล้ว ในอนาคตยังมี วรชิต ก็มีโอกาสที่จะไปเล่นที่ญี่ปุ่น ตอนนี้กำลังเจรจากับหลายๆทีมอยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะเป็นเมื่อไหร่ ต้องบอกว่านี่คือ ผลผลิตของ ชลบุรี อคาเดมี ที่หลายชาติเริ่มรู้จักพวกเรามากขึ้ยนแล้ว ทั้งส่งนักเตะมาอยู่ที่อคาเดมี และมองหาผู้เล่นไปร่วมทีม จริงๆแล้วอยากให้ทุกคนได้ขึ้นชั้นสู่ชลบุรีชุดใหญ่ แต่เมื่อมีอนาคตที่ไกลกว่าก็ต้องให้ไป
     ปัจจุบัน สิทธิโชค ภาโส อายุ 18 ปีถือเป็นกองหน้าดาวรุ่งของวงการฟุตบอลไทย เคยติดทีมเยาวชนไทยทั้งอายุ 16 และ 19 ปีและขึ้นชั้นมาเล่นกับ “ฉลามชล” ใน “ไทยลีก” ตั้งแต่อายุ 17 ปี รวมถึงเคยถูก “เดอะ การ์เดียน” สื่อดังของอังกฤษยกย่องให้ติด 1 ใน 60 ดาวรุ่งรุ่นใหม่ของวงการฟุตบอลทั่วโลก ร่วมกับนักเตะดังอีกหลายคนด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ