ข่าว

หว่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องยุทธจักรลูกหนังโลก : โดย...จิตติ


               ช่วงนี้คงต้องว่ากันถึงไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีนกันบ่อยหน่อย เพราะมีข่าวออกมาให้ฮือฮาต่อเนื่อง ล่าสุดลือว่าทุ่มค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลกใหม่พยายามดึงตัว เดเล อัลลี นักเตะที่ทีมใหญ่ทั่วโลกต้องการ แต่สุดท้ายเรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น

               หลังจากที่ลีกของจีนทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลให้นักเตะชั้นดี จนตอนนี้พวกระดับท็อปอย่าง คาร์ลอส เตเบซ, ออสการ์ และ ฮัล์ค ต่างก็รับค่าเหนื่อยที่มีตัวเลขสูงเป็นระดับโลก

               แต่เท่านี้ยังไม่พอ ในจีนลีกต่างชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือพรีเมียร์ลีก ดังนั้นหากดึงนักเตะจากพรีเมียร์ลีกเข้ามาได้ ทีมจะได้รับความนิยมขึ้นมาอีกเยอะ โดยในฤดูกาลนี้แม้จะดึง ออสการ์ กับ จอห์น โอบี มิเกล ของเชลซีไปได้ แต่สิ่งที่ยังขาดคือนักเตะอังกฤษแท้ๆ

               ตอนนี้จึงเป็นเรื่องของการหว่านซื้อไว้ก่อน ไม่สำเร็จก็ไม่ว่ากัน ขอให้ได้ลอง เพราะหลายๆ ทีมมีทุนพร้อมลุยเต็มที่

               อัลลี คือรายล่าสุดที่ได้รับข้อเสนอค่าเหนื่อยถึง 8 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่เจ้าตัวยังไม่เอาด้วย เพราะเพิ่งอายุ 20 ปี ยังไปไหนต่อไหนได้อีกไกล รวมทั้ง 2 ยอดทีมอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา และ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ต่างก็อยากได้ตัว

               นอกจาก อัลลี แล้ว สื่อของอังกฤษยังบอกกันว่ามีผู้เล่นระดับนักเตะทีมชาติอังกฤษอีกหลายคนที่จีนพร้อมจะหว่านให้ย้ายบ้านมารับเงิน อย่างพวกที่ยังมีอนาคตอย่าง รอสส์ บาร์คลีย์ ของเอฟเวอร์ตัน และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ของลิเวอร์พูล ถ้าอยากรวยก็ย้ายบ้านได้เลย

               แค่นักเตะระดับนี้ ทีมในจีนพร้อมยื่นค่าเหนื่อยให้ปีละ 42 ล้านปอนด์ เรียกได้ว่าหากได้เซ็นสัญญาสัก 2 ปี ก็รวยเละ แล้วค่อยกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกก็ยังทัน

               ส่วนพวกที่อยู่ช่วงปลายการค้าแข้งอย่าง จอห์น เทอร์รี ของเชลซี และ เวย์น รูนีย์ ของแมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมองทางเลือกนี้บ้าง เพราะสามารถเล่นในลีกที่ไม่หนักนัก แถมยังได้เงินมากกว่าการเล่นในเกมหนักของพรีเมียร์ลีกอีกต่างหาก

               รายของ เทอร์รี คงย้ายจากเชลซีแน่ อยู่ที่ว่าจะเลือกไปที่ไหนหรือจะแขวนสตั๊ด ขณะที่ รูนีย์ หากทำลายสถิติของเซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน ได้เมื่อไร หนทางอาจจะเปิด

               เชื่อแน่ว่าหากมีใครตัดสินใจหลงไปคนหนึ่ง น่าจะมีอีกหลายๆ คนที่ตามกันไป

               และเป็นไปได้ว่า จอห์น เทอร์รี กับ เวย์น รูนีย์ จะไปแขวนสตั๊ดที่แผ่นดินใหญ่

 

 

-------------------------------

(ท่องยุทธจักรลูกหนังโลก : หว่าน : โดย...จิตติ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ